RSS

Úc sửa đổi chính sách visa nhằm giải quyết thiếu hụt nhân lực trên trang trại

07:00 06/11/2018

Hàng ngàn khách du lịch đến Úc sẽ được gia hạn thêm thị thực làm việc của mình khi Chính phủ Liên bang đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu lao động trên các trang trại.

 Du khách giờ có thể làm việc đến thời hạn là một năm thay vì 6 tháng như hiện nay

Việc hạn chế visa du lịch kết hợp làm việc hàng năm sẽ được dỡ bỏ, giới hạn tuổi được tăng lên 35 đối với du khách từ các quốc gia được chọn và thời gian lưu trú có thể tăng gấp ba lần trong một số trường hợp sau khi du khách chính thức làm việc trên nông trại.

Thủ tướng Scott Morrison đã ủng hộ những thay đổi sâu rộng, giúp du khách có thể làm việc đến thời hạn là một năm.

Đây là một trong những động thái của chính phủ để giúp đỡ nông dân gặp khó khăn, sau thất bại trong việc đưa ra thị thực nông nghiệp như đã hứa.

Đây là một trong những động thái của Chính phủ nhằm giúp đỡ nông dân đang gặp khó khăn

Ông Keith Pitt, thành viên Quốc hội Úc, kêu gọi các đại diện chính phủ liên bang tăng số lượng du khách vì các trang trại ở vùng Bundaberg địa phương của ông đang vật lộn để tồn tại.

Thủ tướng cho biết mục tiêu chính là giúp đỡ nông dân ngay lập tức và giải quyết thiếu hụt lao động trong ngành nông nghiệp.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.