RSS

Úc tạm dừng việc đón và nhận du khách quốc tế cho đến hết năm 2020

18:00 19/06/2020

Vì tìn h hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Australia chưa có kế hoạch mở cửa biên giới và nối lại hoạt động du lịch quốc tế trong năm nay.

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Simon Birmingham cho biết, vì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Australia chưa có kế hoạch mở cửa biên giới với các nước trong năm 2020. Vì lẽ này, hoạt động du lịch quốc tế cũng chưa thể nối lại trong năm nay, trong đó bao gồm cả việc đưa người Australia ra nước ngoài cũng như đón khách quốc tế đến Australia.

Tuy vậy, Bộ trưởng Simon Birmingham cũng cho hay, hiện nay, Australia đang thảo luận về việc mở cửa biên giới với 3 đối tượng. Thứ nhất là các sinh viên quốc tế, thứ hai là các doanh nhân, những người đến Australia với mục đích đầu tư và tạo thêm việc làm. Đây là hai đối tượng sẽ ở Australia trong thời gian dài vì thế cũng sẵn sàng cách ly 14 ngày như quy định nên Australia sẽ an toàn khi cho những đối tượng này nhập cảnh. Thứ ba là công dân của các quốc gia cũng đang thành công trong việc kiểm soát Covid-19 giống Australia và New Zealand.

Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của Australia khi mỗi năm đóng góp hơn 45 tỷ AUD. Tuy vậy, ngành du lịch của nước này đang đang chịu thiệt hại kép khi chưa kịp hồi phục sau đợt cháy rừng lịch sử vào cuối năm ngoái thì lại tiếp tục phải ngừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Để tháo gỡ những khó khăn cho ngành du lịch, chính quyền liên bang Australia đang kêu gọi các bang mở cửa biên giới để cho người dân có thể qua lại giữa các bang. Tuy vậy cho đến lúc này, ngoài 3 bang và vùng lãnh thổ không đóng cửa biên giới trong giai đoạn dịch bệnh là Vùng lãnh thổ thủ đô Canberra, bang New South Wales và Victoria, mới chỉ có bang Nam Australia vừa công bố mở cửa với người dân từ 3 bang khác là Tasmania, Tây Australia và Vùng lãnh thổ Bắc Australia. Bang Nam Australia sẽ mở cửa biên giới với các bang còn lại từ ngày 20/7 tới. Trong khi đó, bang Queensland cũng đang đặt kế hoạch mở cửa biên giới vào ngày 10/7.

Ảnh minh họa

Như vậy có thể thấy, mặc dù phải chịu nhiều sức ép nhưng cả chính quyền liên bang lẫn chính quyền các bang của Australia đều đang rất thận trọng và coi vấn đề ngăn ngừa dịch bệnh là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, mặc dù có khả năng Australia sẽ mở cửa biên giới vào năm 2021 song thời điểm cụ thể chỉ được xác định khi mà thế giới kiểm soát được dịch Covid-19./.

Nguồn: Theo VOV

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.