RSS

Úc: Tăng nặng hình phạt với các lỗi vi phạm vào kỳ nghỉ cuối tuần

07:00 07/06/2019

Các tài xế được cảnh báo nên tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật vào kỳ nghỉ lễ cuối tuần nếu không muốn đối diện với các khoản phạt nặng.

Cảnh sát đang cảnh báo các tài xế nên tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật nếu không muốn bị phạt nặng trong dịp lễ kỷ niệm sinh nhật của Nữ hoàng.

Police are warning drivers to be on their best behaviour on the roads as double demerits kick in ahead of the Queen's Birthday long weekend (stock image)

Các điểm trừ kép sẽ có hiệu lực tại NSW và ACT từ nửa đêm thứ Năm ngày 6 tháng 6 và sẽ áp dụng cho đến nửa đêm 6hứ Hai ngày 10 tháng 6.

Điểm trừ kép áp dụng cho lỗi quá tốc độ, không thắt dây an toàn, không đội mũ bảo hiểm xe máy và sử dụng điện thoại di động.

Double demerits là một chiến lược được giới thiệu cách đây hơn 20 năm tại NSW và ACT trong nỗ lực giảm số vụ tai nạn đường bộ, có xu hướng tăng đột biến trong những ngày nghỉ cuối tuần.

More than 430 people have died on Australian roads since the start of 2019 - up by about 40 deaths compared to the same time last year (stock image)

Hệ thống tương tự không được áp dụng ở các tiểu bang khác.

Trong khi đó Queensland sử dụng các điểm phạt gấp đôi cho các lần vi phạm lặp lại và Victoria không có các điểm phạt gấp đôi.

Thứ Bảy (8/6) tuần này sẽ diễn ra lễ kỷ niệm sinh nhật của Nữ Hoàng. Ngày sinh nhật chính thức của Nữ hoàng, hay Ngày sinh chính thức của nhà vua, là ngày được chọn trong một số quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung trong đó có Úc.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.