RSS

Úc tham vọng đưa máy bay điện vào vận chuyển khách thương mại đầu tiên trên thế giới

21:00 14/11/2018

Công ty MagniX của Úc đang tham vọng đưa vào sử dụng phổ biến đầu tiên các loại máy bay điện vận chuyển hành khách thương mại.

Công ty MagniX của Úc vừa tuyên bố sẽ là “Tesla của lĩnh vực hàng không” với tham vọng đưa vào sử dụng phổ biến đầu tiên các loại máy bay điện.

Theo Roei Ganzarski, CEO của công ty MagniX, công ty của ông sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng giao thông tiếp theo mang tên máy bay điện.

Công ty MagniX đến từ Úc đặt tham vọng dẫn đầu thị trường máy bay điện trong tương lai.

Trên thực tế, hiện nay đã có máy bay điện nhưng kích cỡ nhỏ và chủ yếu phục vụ cho công tác huấn luyện bay là chính. Thậm chí công ty của ông Roei Ganzarski cũng đã sản xuẩ thử nghiệm một chiếc máy bay điện. Chính CEO này đã đến thăm văn phòng của mình bằng chiếc máy bay điện này.

Nhấn mạnh về tham vọng này, ông Roei Ganzarski cho biết: "Chúng tôi đã có thể để phát triển động cơ điện cho phép một máy bay có thể vận chuyển từ 9 - 15 hành khách trong quãng đường từ 160 đến 1.600km mặc dù với công nghệ pin ngày nay vẫn còn có những hạn chế cho việc sử dụng trong những chuyến bay dài”.

Được biết, gần đây MagniX cũng đã thử nghiệm một động cơ điện được gắn vào thân máy bay của một chiếc Cessna Caravan. Cuộc thử nghiệm được thực hiện bên trong một không gian được thiết kế đặc biệt ở Arundel.

Cũng theo vị CEO này, vào mùa thu năm 2019, công ty của ông sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên bằng chính một chiếc máy bay sử dụng động cơ của công ty phát triển. Ông Ganzarski cho biết các kỹ sư của ông đã phát triển một động cơ lớn hơn, với hệ thống làm mát bằng chất lỏng tích hợp đi kèm giúp làm tăng hiệu suất của động cơ tốt hơn.

Một phần của loại máy bay điện đang được MagniX thử nghiệm tại Australia.

Thực tế, MagniX không phải là hãng duy nhất đang đặt tham vọng đi đầu trong thị trường máy bay điện trong tương lai.

Cách đây chưa lâu, Boeing và Jetblue Airways cho biết năm 2022 sẽ cho ra mắt loại máy bay loại nhỏ sử dụng động cơ điện, có sức chứa 12 hành khách với mức giá rẻ.

Theo đó, dự án mới được tài trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm của Boeing và JetBlue Airways.

Ngoài ra, một công ty khác có tên Zunum Aero cũng cho biết máy bay của mình sẽ được trang bị 2 động cơ điện, có sức chứa 12 hành khách. Lợi thế của hãng là công nghệ pin điện và trí tuệ nhân tạo để tránh chướng ngại vật.

Theo tiết lộ của Zunum, sẽ sử dụng các loại pin điện của Tesla và Panasonic.

Ngoài ra, một động cơ sử dụng nhiên liệu bổ sung và một máy phát điện cũng được trang bị cho chiếc máy bay để đảm bảo nó không bị rơi ngay cả khi hết pin.

Được biết, quãng đường bay của chiếc máy bay này được dự tính là hơn 1.000km, tốc độ bay 550km/h.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.