RSS

Úc: Thành phố Canberra được trao huy chương đồng cho thành phố đáng du lịch nhất trên thế giới năm 2018

12:00 16/07/2018

Bỏ qua Sydney và Melbourne, khi đến Úc du lịch bạn hãy đến Canberra, bởi thành phố này vừa được trao hạng 3 - những thành phố đáng du lịch nhất trên thế giới năm 2018.

Theo đó, Lonely Planet vừa trao huy chương đồng cho thủ đô nhiều cây xanh của Úc trong Best in Travel 2018 guide là thành phố Canberra. Thành phố này chỉ đứng sau Seville của Tây Ban Nha và Detroit của Mỹ.

Theo Chris Zeiher của Lonely Planet, sự chậm chạp và năng nề ‘nổi tiếng’ của Canberra với toàn chính trị gia và vô số vòng xoay (bùng binh) không còn đúng nữa với sự quyến rũ của thủ đô Úc ngày hôm nay.

Như vậy có thể thấy rằng, Canberra được chọn vì những điểm nổi bật trong văn hóa của thành phố này – từ viện bảo tàng đến phòng trưng bày nghệ thuật, những vườn nho làm rượu và các công viên xanh mướt.

Điêu này cho thấy, Canberra có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách, mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, yếu tố an ninh ở đây luôn làm du khách vững tâm.

Theo các tính giá, chính tính chủ đề hay thời sự trong các hoạt động đánh giá các sự kiện sẽ khiến thành phố tỏa sáng trong năm tới.

Nói về điều này, ông Chris Zeiher cho biết, đó không gì khác hơn chính là sự đầu tư của thành phố này vào hệ thống khách sạn khác lạ, các cuộc triển lãm độc đáo nhiều thách thức, và các điểm tham quan du lịch như các cuộc dạo chơi trên hồ Lake Burley Griffin với du thuyền đầy cảm hứng từ châu Âu. Toàn bộ thành phố đã lột xác trong 18 tháng qua.

Được biết, triển lãm Cartier sẽ mang những kho báu ước lệ và đặc trưng tới Canberra, bao gồm cả trâm cài kim cương của Dame Nellie Melba và vương miện "Halo" của Nữ hoàng, sẽ xuất hiện ở Phòng trưng bày Quốc gia vào năm tới.

Ngoài ra, Đài Tưởng niệm Chiến tranh Úc cũng đánh dấu một thế kỷ kể từ khi Armistice và đường sắt nhẹ mở ra, đưa du khách từ phi trường vào trung tâm thành phố.

Nói về thành phố này, ông Zeiher còn chỉ đến những vùng đang nổi lên như Braddon và NewActon. Tại đây có những con đường rộng rãi, nhiều cây xanh bóng mát, những quán cà phê thơ mộng và các nhà hàng hàng đầu góp mặt.

Canberra được miêu tả là ‘những khu vực thành phố tốt nhất kết hợp cây bụi’. Trong khi Sydney có những bãi biển và Melbourne có nền văn hoá – Canberra bị khóa chặt ở giữa, lọt thỏm trong đất liền.

Thế mới thấy, chính các ‘yếu tố X’ mà Canberra có rất mạnh mẽ trong mắt các giám tuyển của Lonely Planet 2018. Do vậy danh hiệu thành phố du lịch này không thể thoát khỏi được.

Thế nhưng danh xưng mới này có lẽ khiến cư dân tại Úc có phần tranh luận. Theo đó, chính những người Úc cho rằng Canberra không xứng đáng trong danh sách này vì sự buồn tẻ và sự tập trung vào chính trị của thành phố này.

Được biết, các thành phố trong danh sách này được đánh giá theo ba tiêu chí: Toàn diện hoặc thân thiện với sinh hoạt gia đình; Tính chủ đề hay thời sự trong các hoạt động  và yếu tố X.

Châu Á có duy nhất 1 thành phố lọt vào danh sách, hạng 5 là Kaohsiung (Cao Hùng) của Đài Loan.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.