RSS

Úc: Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu “hồi sinh”

09:00 12/07/2019

Cơn bĩ cực mang tên bất động sản dường như đã kết thúc và “mối tình” giữa Úc với thị trường nhà đất đã được hàn gắn trở lại, mặc dù có đôi chút trắc trở.

Dữ liệu từ chỉ số vay thế chấp của công ty môi giới Australian Finance Group (AFG) cho thấy các hoạt động trên thị trường nhà đất có dấu hiệu gia tăng. Trong khi đó, Ngân hàng Commonwealth Bank dự đoán nhu cầu về nhà ở sẽ vẫn rất lớn trong trung hạn.

Việc Ngân hàng Dự trữ Úc cắt giảm lãi suất trong vòng 2 tháng liên tiếp xuống mức thấp kỷ lục 1% dẫn tới việc các ngân hàng lớn chuyển một lượng tiền tiết kiệm nhất định cho người muốn vay vốn.

Việc Ngân hàng Dự trữ Úc cắt giảm lãi suất trong vòng 2 tháng liên tiếp xuống mức thấp kỷ lục 1% dẫn tới việc các ngân hàng lớn chuyển một lượng tiền tiết kiệm nhất định cho người muốn vay vốn.

 

Công ty môi giới cho vay mua nhà AFG công bố dữ liệu cho thấy số lượng các khoản thế chấp được chốt đã tăng vọt trong quý cuối cùng của năm tài chính 2018/19, sau khi tụt giảm trong những tháng đầu năm 2019.

David Bailey, giám đốc điều hành của AFG cho biết: “Có những dấu hiệu chưa rõ nét ​​về việc gia tăng đáng kể cả số lượng đăng ký và khối lượng vay trong quý này”.

“Sẽ rất quan trọng để thấy tác động của các động thái gần đây của RBA nhưng chúng ta vẫn nên lạc quan một cách thận trọng.”

Bây giờ là thời gian để mua?

Trang web so sánh Finder đã khảo sát hơn 3,000 người Úc và nhận thấy 60% trong số họ tin rằng tháng 7 là thời điểm tốt để mua nhà.

Graham Cooke, giám đốc tâm lý khách hàng tại Finder, cho biết người Úc dường như đang coi mức lãi suất thấp hơn và giá nhà rẻ hơn là một dấu hiệu tích cực.

“Thái độ của người tiêu dùng liên quan đến việc liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua nhà hay không có sự phân hóa rõ ràng, mặc dù nhiều người nghĩ rằng năm 2019 là năm đầy tiềm năng để “tậu” cho mình một ngôi nhà và xu hướng đó đang tăng lên theo từng tháng,” ông nói.

Nhưng ông Cooke lặp lại mối quan ngại từ nhóm nghiên cứu thị trường toàn cầu của Ngân hàng Commonwealth về khả năng chi trả của người mua ở các thành phố lớn.

Giám đốc điều hành Kinh tế thị trường Stephen Koukoulas cho biết bây giờ là thời điểm tốt cho những người mua nhà lần đầu tiên tham gia vào thị trường.

Tuy nhiên, họ cần phải “nhanh tay” hành động.

“Tham gia vào thị trường càng sớm càng tốt là điều rất quan trọng để tránh bỏ lỡ những cơ hội “ngon ăn” trong khi hoàn toàn có khả năng chi trả”, ông nói.

“Điều đáng lo ngại là vào thời điểm này năm tới, nếu giá cả tăng lên, một số người có thể sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội.”

Nhu cầu sẽ tiếp tục tăng?

Báo cáo về khả năng chi trả nhà ở của CBA công bố hôm thứ năm cho thấy nhu cầu nhà đất ở các thành phố sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Báo cáo về khả năng chi trả nhà ở của CBA công bố hôm thứ năm cho thấy nhu cầu nhà đất ở các thành phố sẽ tiếp tục tăng mạnh.

“Tuy nhiên, có một mối lo ngại thực sự; đó là giá nhà đất, đặc biệt là ở các thành phố lớn, sẽ khiến người dân rời khỏi các thành phố này và có tác động tiêu cực đến nguồn cung lao động cơ bản”, báo cáo cho biết.

Báo cáo cũng cho biết Úc nên “khai phá” thêm các dự án bất động sản “xây để thuê” dài hạn tại các thành phố như một cách để tăng khả năng người dân có nhà ở.

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra cảnh báo cho chính phủ các bang cần tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng để kết nối nhà ở giá rẻ với các trung tâm việc làm.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.