RSS

Sản phẩm bị thu hồi đã được bán tại các siêu thị và nhà hàng châu Á ở Inala, Darra và West End.

Nếu quý vị có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ gia đình của quý vị hoặc gọi số 13 HEALTH theo số 13 432584.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Công ty sản xuất mì gạo của John trên số 0421 968 261

——

Tại sao cần dùng thực phẩm không chứa gluten?

Gluten là hỗn hợp gồm 2 protein là gliadin và glutenin có trong lúa mì, yến mạch và lúa mạch giúp tạo nên những mẻ bột dẻo và sánh để làm bánh.

Dị ứng Gluten được hiểu là cơ thể không dung nạp Gluten vào người, lúc này khi ăn thực phẩm chứa Gluten vào người thì hệ thống miễn dịch sẽ sản sinh chất tấn côn vào ruột non ngăn không cho cơ thể thấp thu các chất dinh dưỡng, tạo nên phản ứng dị ứng. Với những người bị dị ứng Gluten là khi ăn thực phẩm chứa chất này sẽ gây phản ứng hình thành các triệu chứng (dị ứng ngứa da, nổi mề đay mẩn ngứa kèm theo dấu hiệu buồn nôn, nôn tiêu chảy, đau bụng, hoa mắt chóng mặt, tụt huyết áp, trầm cảm, sốc phản vệ )

Đối với những người bị bệnh celiac, thì gluten là vấn đề sinh tử. Họ chỉ cần ăn 1 lượng nhỏ gluten, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công vào ruột non và ngăn ngừa sự hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và đe dọa đến tính mạng.

Những người bị dị ứng (hay không dung nạp ) gluten thì sẽ có các triệu chứng khác nhau như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, nôn mửa, chóng mặt, kích ứng da, mệt mỏi, chuột rút và trầm cảm.

Theo một bài viết tổng hợp trên New England Journal of Medicine (Tạp chí y học New England), việc ăn gluten có thể dẫn tới 55 căn bệnh khác nhau bao gồm: bệnh loãng xương, bệnh kích thích đường ruột, bệnh viêm tấy đường ruột, bệnh thiếu máu, ung thư, mệt mỏi mãn tính, viêm loét, viêm khớp, lupus, đa xơ cứng , các bệnh về thần kinh và tâm thần như lo âu, trầm cảm, tâm thần phân liệt, suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu, động kinh và tự kỷ.

Các nhà khoa học chứng minh trẻ tự kỷ rất nhạy cảm với gluten. Một chế độ ăn thực phẩm không chứa gluten có thể giúp trẻ em bị mắc chứng tự kỷ cải thiện được một số triệu chứng nhất định như về nói hay giao tiếp xã hội.

Rất tiếc không phải nhà sản xuất nào cũng ghi rõ trên bao bì về sự hiện diện gluten, vì vậy để bảo vệ chính mình bạn nên chọn sản phẩm có ghi rõ thực phẩm không chứa gluten hay “gluten free”.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.