RSS

Úc: Thử nghiệm t.huốc cấm trong lễ hội thành công rực rỡ

16:00 30/04/2019

Chính quyền Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) đã cho phép thử nghiệm t.huốc cấm tại lễ hội Groovin the Moo tại Canberra vào hôm Chủ nhật.

Cuộc thử nghiệm thuốc cấm trong lễ hội thứ hai của Úc đã được tuyên bố thành công vẻ vang sau khi phát hiện được các chất kích thích nguy hiểm sử dụng bởi những thanh niên Úc tham gia lễ hội.

Festival pill testing trial hailed as 'success'

Theo thông cáo truyền thông từ tổ chức Kiểm tra chất cấm, kiểm soát và giảm thiểu nguy hiểm Úc, cuộc thử nghiệm đã kiểm tra được 171 mẫu từ 234 người tham gia. Trong đó, thuốc lắc được xác định là thuốc cấm được sử dụng nhiều nhất.

Bảy chất nguy hiểm có chứa N-Ethylpentylone đã được phát hiện. Những người này bị cảnh báo và quăng thuốc vào “thùng rác chất cấm”, được gọi là ‘amnesty bin’.

Festival pill testing trial hailed as 'success'

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, N-Ethylpentylone thường được bán lẫn dưới dạng thuốc lắc (MDMA hoặc ecstasy) và là kẻ đã ‘nhúng tay’ vào nhiều trường hợp tử vong do thuốc.

Cuộc thử nghiệm chất cấm lễ hội một lần nữa đã thành công rực rỡ bằng cách này hay cách khác. Đặc biệt là cách nó đảm bảo an toàn cho các thanh thiếu niên”, Gino Vumbaca từ Pill Testing Australia cho hay.

Cơ quan điều tra những vụ chết bất thường NSW hiện đang tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của năm người tại các lễ hội âm nhạc từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019, và hai cái chết khác vào năm 2015 và 2017.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.