RSS

Úc thực hiện chính sách mẹ đơn thân phải dẫn con đi học bơi, nghe kể chuyện để được nhận trợ cấp

16:00 01/03/2019

Bộ Dịch vụ Nhân sinh Úc đã thực hiện chương trình ParentNext, yêu cầu mẹ đơn thân phải dẫn con đi học bơi, nghe kể chuyện để được nhận trợ cấp.

Chương trình này được Bộ Dịch vụ Nhân sinh Úc thực hiện trên toàn quốc từ tháng 7 năm 2018 với khoảng 75.000 cha hoặc mẹ đơn thân đang nhận khoản Thanh toán nuôi dạy con cái từ Centrelink.

Nhưng nhiều tổ chức đại diện cho các bậc phụ huynh lo ngại, các yêu cầu mới trong chính sách này là một rào cản với những bà mẹ đơn thân.

Thậm chí  nhiều phụ nữ nói rằng. điều đó đang khiến cuộc sống của họ trở nên khó khăn hơn. Họ cảm thấy bị đe dọa khi bị tước các khoản phúc lợi mà họ đang phụ thuộc.

Chia sẻ về điều này, cô Weymouth đang nuôi dạy hai đứa con trai Rydland, 3 tuổi và Josh, 9 tuổi cho hay, cô làm việc khoảng 10 giờ mỗi tuần để kiếm thêm thu nhập. Sau khi tham gia ParentNext, giờ đây cô có một danh sách các hoạt động bắt buộc phải tham gia, các cuộc hẹn mà cô cần tham dự để tiếp tục nhận thanh toán từ Centrelink.

Và việc này làm cuộc sống của cô vô cùng căng thẳng. Được biết, nếu cô Weymouth không thực hiện được số giờ quy định trong kế hoạch của mình hoặc nếu cô lỡ hẹn với nhà cung cấp dịch vụ ParentNext, cô sẽ bị tích lũy điểm trừ.

Khi điểm trừ đạt đến một mức nhất định, khoản thanh toán Centrelink của gia đình là 700 đô la mỗi hai tuần có thể bị cắt.

Không chỉ vậy, các bà mẹ bị buộc phải đưa con đi tham gia các lớp học bơi, các buổi kể chuyện "Story time" ở địa phương để được nhận tiền phúc lợi.

Đáng nói, họ vốn dĩ đã tham gia các hoạt động này, nhưng giờ đây lại bị gọi điện để kiểm tra và phải báo cáo mỗi ngày.

Theo Theresa Edwards, giám đốc của tổ chức Single Mothers Association, những bà mẹ đơn thân phải gặp gỡ bên thứ ba, tức là những nhà cung cấp dịch vụ của Centrelink nếu muốn nhận các khoản phúc lợi

Ông này cho biết thêm, nếu họ không tham gia các buổi họp, họ tin tưởng rằng giấy tờ của mình cung cấp đầy đủ và không báo cáo cho Centrelink, các khoản thanh toán của họ sẽ bị đình chỉ.

Ngoài ra, họ sẽ phải tham gia một số hoạt động được Bộ nhân dụng đề nghị như lớp học bơi, các hoạt động tại thư viện địa phương, nhóm sinh hoạt trẻ em. Giờ họ phải báo cáo một cách cụ thể rõ ràng với các nhà cung cấp dịch vụ của Centrelink.

Không chỉ vậy, họ sẽ nhận được các cuộc gọi kiểm tra xem có tham gia đầy đủ không.

Nhiều bà mẹ tham gia, nhưng quên không báo cáo, rồi họ bị cắt các khoản trợ cấp, phúc lợi.

Chẳng hạn, nếu thứ Sáu họ quên không gọi điện, thứ Bảy họ bị cắt tiền, rồi sau đó thứ Hai phải lên để giải thích vì sao lại như vậy để nhận lại tiền.

Ông này cho rằng, đó không phải là hỗ trợ trong cuộc sống, mà là rào cản.

Được biết, hiện Lao động và Đảng Xanh đang thực hiện một cuộc điều tra và được Thượng viện phê duyệt vào tháng 12 về các điều khoản của Parentnext program đề xem các mức độ yêu cầu tham gia hoạt động có phù hợp, liên quan đến lợi ích của cha mẹ tham gia, con cái của họ và cộng đồng hay không.

Còn theo Jenny Davidson từ Hội đồng các bà mẹ đơn thân Council of Single Mothers Victoria, chương trình đã không thực hiện những mục tiêu ban đầu.

Nhưng tổng trưởng Bộ Nhân dụng và Quan hệ Công nghiệp Kelly O'Dwyer phát biểu trong một tuyên bố về lợi ích của chương trình này rằng, chính phủ không muốn người dân và gia đình của họ chấp nhận một cuộc sống nhận phúc lợi chính phủ.

Dù đó là thông qua giáo dục và đào tạo, các hoạt động việc làm hoặc hỗ trợ khác, ParentNext giúp phụ huynh mọi thứ mà họ cần để trở lại lực lượng lao động khi đứa con út của họ tròn sáu tuổi.

Được biết, cuộc điều tra Thượng viện dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả vào cuối tháng 3.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.