RSS

Úc tiến hành thí nghiệm mới giúp phát hiện sớm ung thư buồng trứng

08:00 04/08/2018

Phụ nữ Úc có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao sẽ có cơ hội tham gia thử nghiệm cho xét nghiệm sàng lọc phát hiện mới được tiến hành bởi các nhà khoa học ở Melbourne, một báo cáo cho biết.

Khoảng 300 phụ nữ ở Victoria và Nam Úc mang gen BRCA1 hoặc BRCA2, cấu trúc gen khiến họ có nguy cơ cao bị ung thư buồng trứng, sẽ được kêu gọi tham gia thử nghiệm này, News Corp Australia đưa tin.

Ông Andrew Stephens tới từ Viện Nghiên cứu Y khoa Hudson khá lạc quan về bài kiểm tra sàng lọc của mình - Active Ratio Test, sẽ giúp phát hiện ung thư.

"Cuối cùng, chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện các tổn thương tiền ung thư, cùng với đó các phết tế bào cổ tử cung cũng sẽ có thể phát hiện sớm những thay đổi trong bệnh ung thư cổ tử cung," Tiến sĩ Stephens nói với Herald Sun.

“Ban đầu chúng tôi muốn có thể được sử dụng thử nghiệm này như một công cụ sàng lọc cũng như theo dõi phụ nữ có nguy có cao bị bệnh để họ biết mình có cần phải phẫu thuật hay không.

Các nhà khoa học ở Melbourne đã tiến hành một xét nghiệm sàng lọc phát hiện ung thư buồng trứng. Nguồn: Getty Images / File

"Chúng tôi muốn thí nghiệm này trở thành một phần của một chương trình sàng lọc thường xuyên cho phụ nữ."

Quỹ nghiên cứu ung thư buồng trứng sẽ công bố vào thứ hai đóng góp gần 900.000 USD cho thử nghiệm này.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.