RSS

Úc tiếp tục nắng nóng nghiêm trọng vào cuối tuần cho đến năm mới

01:00 27/12/2019

Cháy rừng đang hoành hành nhưng Úc sẽ lại hứng chịu một đợt nắng nóng nghiêm trọng vào cuối tuần.

Cháy rừng đang hoành hành nhưng Úc sẽ lại hứng chịu một đợt nắng nóng nghiêm trọng vào cuối tuần.

Khối không khí nóng ở trung tâm nước Úc sẽ di chuyển đến vùng đông nam đây nắng nóng

Các bản đồ của Cục Khí tượng (BOM) cho thấy phần lớn Nam Úc, Victoria và New South Wales dự kiến ​​sẽ có nhiệt độ từ 30 đến 40 độ vào cuối tuần và vào đầu tuần tới.

Sau khi phần lớn nước Úc được tận hưởng một Giáng sinh tương đối mát mẻ, khối không khí nóng dự kiến ​​sẽ đến các vùng phía đông nam Úc vào thứ Sáu.

Chính quyền Victoria đặc biệt lo ngại về ba vụ cháy rừng lớn ở East Gippsland, có thể ảnh hưởng đến các cộng đồng từ Dividing Range đến bờ biển. Thời tiết nóng nực có thể sẽ khiến đám cháy lan rộng. Ngoài ra, có thể có dông và sấm sét tại một số nơi ở Victoria nhưng mưa rất ít.

Ủy viên của Cơ quan quản lý khẩn cấp bang Victoria, Andrew Crisp, kêu gọi các khách du lịch hạn chế đến thăm công viên và khu rừng trong khu vực, và lên kế hoạch sơ tán nếu du khách đang ở đó.

Nhà dự đoàn thời tiết, Richard Russell, cho biết nguy cơ hỏa hoạn ở Victoria sẽ rất cao trên toàn tiểu bang vào cuối tuần này và có khả năng sẽ lên mức nghiêm trọng vào thứ Hai do khối không khí nóng.

Ở Nam Úc, mức độ nguy hiểm của đám cháy Cudlee Creek ở Adelaide Hills đã giảm. Tuy nhiên, Sở cứu hỏa Nam Úc vẫn yêu cầu người dân cảnh giác.

Ảnh chụp đám cháy Cudlee Creek ở Adelaide Hills

Miền đông New South Wales và một phần của miền bắc Tây Úc sẽ tiếp tục phải đối mặt với điều kiện thời tiết nóng nực cho đến thứ Tư, ngày 1 tháng 1.

Các dự báo hiện tại của BOM cho thấy thời tiết sẽ hạ nhiệt ở phần nhỏ phía tây Victoria và Tasmania vào Chủ nhật, với nhiệt độ giảm xuống trong khoảng hơn 20 độ vào ngày đầu năm mới.

Ở Nam Úc, cảnh sát đã khuyến cáo những người đi nghỉ mát tại sông Murray trong thời gian trước thềm năm mới phải giữ an toàn sông nước, nhớ mặc áo phao

Nhiệt độ cao cũng có thể khiến cành cây dễ gãy, gây tai nạn. Đầu tuần này, một cành cây khổng lồ ước tính nặng vài tấn đã đổ xuống tại Khu bảo tồn Mitcham ở ngoại ô thành phố Adelaide.

Nhiệt độ cao cũng có thể khiến cành cây dễ gãy, gây tai nạn.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.