RSS

New South Wales phạt nặng các tài xế ném thuốc lá ra ngoài cửa ô tô

23:58 19/12/2019

Các tài xế ném thuốc lá ra khỏi cửa sổ ô tô sẽ bị hạ 10 điểm và phạt tiền 11 nghìn đô la theo luật cháy rừng mới ở New South Wales.

Các tài xế ném thuốc lá ra khỏi cửa sổ ô tô sẽ bị hạ 10 điểm và phạt tiền 11 nghìn đô la theo luật cháy rừng mới ở New South Wales. Các quy định được đưa ra vào thứ Năm, sẽ có hiệu lực cùng với luật cấm lửa hoàn toàn.

Quy định mới được đưa ra sau khi Thống đốc bang, Gladys Berejiklian, tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng.

Khi không có lệnh cấm lửa hoàn toàn, những tài xế ném thuốc lá sẽ bị hạ 5 điểm trừ. Hành khách trong xe nếu vi phạm sẽ bị phạt 660 đô. Số tiền phạt này được tăng gấp đôi khi có lệnh cấm lửa hoàn toàn.

Các hình phạt mới - hiện được xem là nặng nhất ở Úc - đã được Bộ trưởng Bộ Cảnh sát và Dịch vụ khẩn cấp của Canada, David Elliott, công bố hôm thứ Năm, ngay sau khi Thống đốc Gladys Berejiklian tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng.

Hơn 200 người đã bị bắt vì vi phạm trong năm ngoái. Ông Elliott cho biết: “Chỉ sau 19 ngày đầu của mùa hè, chúng ta đã chứng kiến ​​gần ba triệu ha bị cháy, hơn 700 ngôi nhà bị phá hủy và 6 người thiệt mạng. Đội ngũ lính cứu hoả đang nỗ lực ngày đêm, vì vậy những hành động có khả năng gây cháy không thể được dung thứ.”

Hiện có những lo ngại rằng hai đám cháy lớn Gospers và Green Wattle Creek có thể hợp nhất thành một đám cháy khổng lồ.

Các vụ cháy rừng đã phá huỷ hơn 700 ngôi nhà và khiến 6 người thiệt mạng

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.