RSS

Úc: Tử vong vì ngộ độc khí Carbon monoxit (CO) rò rỉ từ máy nước nóng

07:00 26/07/2019

Một cuộc điều tra mới đây tiết lộ, một phụ nữ ở Nam Úc đã tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide rò rỉ từ máy nước nóng ‘dỏm’ trong phòng tắm.

Phó điều tra viên David Whittle đã bắt đầu cuộc điều tra về cái chết bất thường của Heather Diane Pearce ngay tại nông trại của gia đình ở Reedy Creek, đông nam Adelaide vào tháng Giêng năm ngoái.

The cause of woman's death following shower revealed
Bà Pearce tử vong ngay tại nhà tắm

Bà Pearce đã đến nông trại cùng chồng và hai con trai để xén lông cừu. Người phụ nữ 47 tuổi này được phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn một phòng tắm tạm bợ và trơ trọi sau khi tắm. Ban đầu, người ta nghĩ rằng bà có vấn đề về sức khỏe, nhưng kết quả khám nghiệm tử thi khiến ai cũng phải sốc.

 

Tại sao máy nước nóng lại trở thành nơi phát ra khí độc carbon monoxide?

Các thử nghiệm trên máy nước nóng sau đó cho thấy chiếc máy này không tuân thủ các quy định an toàn và không bao giờ được lắp đặt trong nhà tắm. Nó đã quá cũ kỹ; thương hiệu và dòng máy này đã không còn được sản xuất nữa.

The cause of woman's death following shower revealed
Nhà tắm nơi bà Pearce tử vong

Thanh tra cao cấp về khí gas – Ron Jessen – nói với nhân viên điều tra rằng, do có tấm kim loại trong máy nước nóng, việc tích tụ khi đốt ‘gần như là tức thời’.

Ông cho biết một thử nghiệm dài 10 giây mà ông thực hiện trên máy nước nóng đó, số ghi khí độc carbon monoxide thải ra bằng 960/1,000,000. Trong khi số ghi bình thường chỉ ở tầm 40 – 150/1,000,000.

Ông Jessen nói thêm, thử nghiệm thứ hai đã phải dừng lại vì số ghi khí độc vượt quá mức mà công cụ của ông có thể đọc được.

The cause of woman's death following shower revealed
Chiếc máy nước nóng biến thành máy thải khí độc CO trong tích tắc

Điều này chứng tỏ rằng chỉ trong tích tắc, máy nước nóng đã biến thành một máy thải khí độc CO (carbon monoxide)”, ông nói.

Đáng lẽ chiếc máy này cần được gỡ bỏ, niêm phòng và dán tem nguy hiểm.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.