RSS

Úc ưu tiên xét visa định cư cho 5.000 chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực

14:00 14/08/2019

Chính phủ Úc vừa công bố một chương trình định cư tay nghề mới, trong đó 5.000 chuyên gia hàng đầu trong một số ngành kỹ nghệ sẽ được “săn đón” và ưu tiên xét visa.

Chính phủ liên bang hiện gửi một số nhân viên tuyển dụng ra nước ngoài để “săn đón” những chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Tổng trưởng Di trú David Coleman tiết lộ một số nhân viên đã được giao nhiệm vụ đến Berlin, Đức, và trong tháng tới sẽ có thêm nhiều nhân viên đến Boston, Singapore, Santiago, Thượng Hải và Dubai.

Mục tiêu của họ là tuyển dụng 5.000 chuyên gia hàng đầu trong một số ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ.

“Các nhân viên của Bộ Nội vụ sẽ đi đến những địa điểm chủ chốt ở nước ngoài để tìm kiếm những người giỏi nhất trong các ngành kỹ nghệ tăng trưởng mạnh, và khuyến khích họ đến Úc để giúp phát triển các ngành này,” ông Coleman nói.

“Bằng cách chiêu mộ những người giỏi nhất trong các ngành kỹ nghệ tăng trưởng mạnh, chúng tôi sẽ giúp xây dựng các doanh nghiệp, vốn sẽ tuyển dụng một số lượng lớn người Úc trong các công việc yêu cầu tay nghề cao và được trả lương cao.”

Australian Prime Minister Scott Morrison (right) with the Minister for Immigration David Coleman during a visit to steel manufacturer Galvatech in Sydney.

Thượng nghị sĩ Coleman chia sẻ những lợi ích tiềm năm của chương trình Global Talent Independent Program, vốn được công bố hồi năm ngoái, thông qua một bài phát biểu tại Sydney Institute tối thứ Ba. 

Chính phủ sẽ dành 5,000 trong 160,000 suất định cư tại Úc cho chương trình mới này.

Theo trang mạng của Bộ Nội vụ, các nhân viên tuyển dụng sẽ phối hợp với các ngành kỹ nghệ địa phương nhằm xách định những chuyên viên tài năng, cũng như “tham gia các sự kiện và triển lãm quan trọng trong ngành, và quảng bá về cuộc sống tại Úc”.

Những người lao động có tay nghề cao sẽ được Bộ Nội vụ khuyến khích nộp đơn xin thường trú tại Úc, thông qua visa tay nghề độc lập (skilled independent) hoặc tài năng nổi bật (distinguished talent).

Tuyên bố này được đưa ra sau khi chính phủ quyết định gia hạn một chương trình visa thí điểm, nhằm giúp ngành công nghệ Úc dễ dàng tuyển dụng lao động có tay nghề cao.

Trong số 23 doanh nghiệp đăng ký chương trình này, chỉ có 5 công ty khởi nghiệp, còn lại là những doanh nghiệp lâu đời như Coles và Rio Tinto.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.