RSS

Úc: Volkswagen chi tiền để dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải

18:00 19/09/2019

Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết sẽ chi trả 127 triệu AUD để dàn xếp các vụ kiện của hàng ngàn khách hàng ở Úc.

Hãng xe Đức cho biết sẽ trả cho mỗi chủ xe Volkswagen, Audi và Skoda sử dụng động cơ diesel mang mã EA189 tham gia vụ kiện nói trên số tiền là 1.400 đôla Úc.

Volkswagen chấp thuận chi tiền để dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải ở Úc.

Trong tuyên bố chính thức qua thư điện tử, người phát ngôn của Volkswagen tại Úc cho biết: “Đây là một bước đi quan trọng để giải quyết triệt để vụ kiện liên quan đến bê bối gian lận khí thải tại Úc”.

 

Như một phần của thỏa thuận, dựa trên nguyên tắc “không thừa nhận”, Volkswagen sẽ chi trả chi phí pháp lý cho những người tham gia các vụ kiện tập thể. Thỏa thuận dàn xếp sẽ được đệ trình để tòa án thông qua.

Volkswagen cho biết hãng hy vọng sẽ sớm giải quyết được vụ kiện này.

Ông Julian Schimmel – luật sư công ty luật Maurice Blackburn – cho biết: “Bước đi này sẽ cung cấp cơ sở pháp lý để giải quyết vấn đề mà hàng ngàn người sở hữu xe tại Úc đang gặp phải do vụ bê bối gian lận khí thải”.

Hãng xe Đức sẽ trả cho mỗi chủ xe Volkswagen, Audi và Skoda sử dụng động cơ diesel mang mã EA189 tham gia vụ kiện số tiền là 1.400 đôla Úc (AUD).

Trước đó vào năm 2015, Volkswagen đã từng vướng vào vụ bê bối sử dụng phần mềm kiểm soát động cơ bất hợp pháp để gian lận các bài kiểm tra khí thải của cơ quan chức năng. Sau đó, hãng đã phải chi trả hàng tỷ USD chi phí pháp lý trên toàn thế giới.

Năm 2016, Cơ quan giám sát người tiêu dùng Úc cũng đã khởi kiện Volkswagen với cáo buộc hãng xe này cố tình bán hơn 57 nghìn xe với phần mềm đánh lừa người mua về mức độ phát thải độc hại.

Tại Mỹ, Volkswagen đã đồng ý trả hơn 25 tỷ USD tiền bồi thường và tiền phạt cho các chủ sở hữu xe, cơ quan quản lý môi trường, chính quyền các tiểu bang, cũng như đại lý xe. Hãng cũng đã đề nghị mua lại 500 nghìn xe gây ô nhiễm tại thị trường này.

Hồi tháng 5, hãng xe Đức cho biết đã dành 5,5 tỷ euro (tương đương 6,1 tỷ USD) để chi cho các khoản nợ tiềm tàng. Trong đó, 3,4 tỷ euro (3,8 tỷ USD) được dành cho các vụ kiện mà hãng có thể phải đối mặt.

Nguồn: Dantri.com.vn

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.