RSS

Úc xét xử vụ án hai người Việt bị sát hại tại Sydney năm 2013

09:00 26/10/2018

Liên quan đến vụ án gây chấn động cộng đồng người Việt tại Sydney vào năm 2013, nghi phạm mới được đưa ra xét xử.

Hẳn cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn chưa quên vụ án gây chấn động cộng đồng người Việt tại Sydney vào năm 2013.

Nạn nhân là Nguyễn Thanh Sơn, 39 tuổi, và Đỗ Thị Kim Liên, 35 tuổi, bạn gái của Sơn. Cả hai bị sát hại tại Canley Vale vào ngày 10/4/2013.

Thi thể của Sơn được phát hiện tại đường Antwerp ở Bankstown còn thi thể của Liên mãi đến 9 tháng sau mới được phát hiện tại West Hoxton.

Sau vụ án mạng này, hai người bị bắt giữ là Ngô Thị Dung, 42 tuổi, và Kevin Lý, 27 tuổi. Cả hai là bà trùm nhóm tội phạm ma túy và đã bị truy tố tội giết người.

Thông tin cho biết, năm 2013, Nguyễn Thanh Sơn là người chuyên nấu ma túy đá, và anh bị nghi ngờ đã đột nhập vào phòng chế biến má túy để ăn cắp ma túy do chính mình chế biến, nhằm tìm cách qua mặt bà trùm.

Phía cảnh sát cho biết, Sơn là người duy nhất trong nhóm biết chế ma túy, và cũng có tật ăn cắp những sản phẩm do chính mình chế ra.

Có lẽ đấy chính là lý do tại sao băng đảng luôn có người đứng canh gác khi Sơn làm việc trong căn nhà nhỏ ở Canley Vale.

Sau khi xảy ra vụ trộm, bà trùm đã nghi ngờ Sơn và điều động một nhóm thành viên trong đó có cả Kevin Lý, dụ dỗ Sơn trở lại căn nhà.

Ngày hôm sau, Sơn đã đi cùng cô Kim Liên đến ngôi nhà vì nghĩ để gặp người sẽ cùng nấu chế biến ma túy. Tại đây, Ngô Thị Dung đã trao một vali tiền cho Kevin Lý và cho phép anh ta thủ tiêu Sơn.

Theo lời công tố Ken Gilson, một nhân chứng kể lại Sơn đã bị siết cổ bằng ống nước cho đến chết.

Còn bạn gái của Nguyễn Thanh Sơn là Đỗ Thị Kim Liên, có lẽ không biết gì về hoạt động của Sơn nên lúc đó đã cầu xin tha mạng. Tuy nhiên sau đó cũng đã bị sát hại bằng cách bịt gối lên mặt cho nghẹt thở.

Hơn 3 năm sau ngày xảy ra vụ án mạng, các nghi phạm mới bị bắt và đưa ra xét xử.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.