RSS

VĐV bơi Úc bị CĐV Trung Quốc 'ném đá' do từ chối đứng chung bục nhận thưởng với VĐV Sun Yang

14:00 23/07/2019

Các CĐV Trung Quốc đã tấn công những trang cá nhân Facebook, Twitter, Instagram của kình ngư Úc Mack Horton và dọa "giết cả nhà" anh do hành động từ chối đứng chung bục nhận huy chương với VĐV Trung Quốc Sun Yang.

Ở nội dung bơi tự do 400m tại Giải bơi lội thế giới của FINA diễn ra ở Gwangju (Hàn Quốc), kình ngư người Trung Quốc Sun Yang đã về nhất để đoạt HCV với thành tích 3'42"44 và Mack Horton về nhì với 3'43'17, xếp thứ 3 là VĐV người Ý Gabriele Detti (3'43"23). 

VĐV bơi Úc bị CĐV Trung Quốc ném đá do từ chối đứng chung bục nhận thưởng với VĐV Sun Yang - Ảnh 1.

Kình ngư người Úc Mack Horton từ chối đứng chung bục nhận huy chương với VĐV Trung Quốc Sun Yang - Ảnh: AP

Khi lên bục nhận huy chương, kình ngư người Úc Mack Horton đã từ chối đứng chung bục vinh dự với Sun Yang vì cho rằng VĐV người Trung Quốc "không xứng đáng". Nguyên nhân là do Sun Yang dính líu đến nhiều cáo buộc sử dụng chất kích thích. 

Cách đây không lâu, kình ngư người Trung Quốc này cũng bị phanh phui về việc đã cùng nhân viên bảo vệ dùng búa phá hủy các mẫu thử doping của anh. Nhưng điều lạ lùng,  Sun Yang vẫn "bình yên" cho đến giờ và vẫn tự do tham dự các giải bơi lội thế giới. 

Bức xúc vì điều đó nên Mack Horton đã có hành động "tẩy chay" nói trên. Tuy nhiên sau hành động này, Mack Horton đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ người hâm mộ Trung Quốc, khi rất nhiều người đồng loạt tấn công các trang cá nhân của anh trên mạng xã hội. 

Rất nhiều lời bình luận khó nghe như: "Cơn lợn mập nước Úc", "Kẻ thua cuộc thảm hại" hoặc "Kẻ thất bại đáng kinh tởm"... đã được các CĐV Trung Quốc dùng để chửi Mack Horton. Thậm chí nhiều người còn lớn tiếng đòi..."giết cả nhà" của kình ngư này. 

Ở chiều ngược lại, hành động của Mack Horton lại nhận được sự khen ngợi từ phía các VĐV bơi lội thế giới và được Liên đoàn Bơi lội Úc ủng hộ. 

Kình ngư nổi tiếng người Mỹ Lilly King nói: "Khi Mack Horton trở về làng vận động viên sau sự kiện trên, anh ấy đã nhận được sự hoan nghênh của tất cả các VĐV khác trên thế giới. Chúng tôi ủng hộ anh ấy". 

Nguồn: Tuoitre.vn

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.