RSS

Vì sao hạt chia được gọi là vua của các loại hạt

15:30 19/06/2018

Hạt chia được gọi là vua của các loại hạt vì nó sở hữu rất nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe.

Làm đẹp da và chống lão hóa

Lượng chất chống oxy hóa trong hạt chia được các nhà khoa học chứng minh là cung cấp lượng ORAC (chỉ số về khả năng chống oxy hóa) gấp 7 lần nhu cầu cơ thể, nhờ đó cơ thể sẽ ít bị lão hóa hơn.  Bên trong hạt chia rất giàu thành phần Omega 3 và 6 ALA – những axit béo quan trọng mà cơ thể không tự sản sinh, bắt buộc phải hấp thu từ bên ngoài. Những axit béo này có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm, xóa mờ vết thâm nám, cho làn da luôn trẻ. Tuy nhiên, để có thể chống lão hóa da, trị nám da bằng hạt chia, bạn cũng cần phải kết hợp việc uống hạt chia và đắp mặt nạ hạt chia mỗi ngày.

Với lượng chất chống oxy hóa quan trọng, cùng hàm lượng protein dồi dào , các vitamin và khoáng chất quý báu, hạt chia giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và mái tóc dài mượt.

Mặt nạ có thành phần từ hạt chia có khả năng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Nó cũng làm tăng độ ẩm cho da mặt.

Giảm cân và tốt cho tiêu hóa

Kết quả hình ảnh cho Vì sao hạt chia được gọi là vua của các loại hạt

Trong các phương pháp giảm cân, giảm cân bằng hạt chia được xem là phương pháp an toàn và thần tốc nhất. Khi gặp nước, hạt chia nở và hình thành nên lớp gel có thể tích gấp 12 lần so với ban đầu nên làm cho chúng ta cảm thấy no bụng hơn. Một thìa hạt chia cho vào nước rồi uống trước khi ăn sẽ là cách tốt nhất để bạn không ăn quá nhiều.

Hơn nữa trong hạt chia còn có sự góp mặt của hai dưỡng chất quan trọng đối với quá trình giảm cân: protein và chất xơ. Protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, cung cấp đầy đủ năng lượng. Chất xơ giúp đào thải mỡ thừa, kéo dài quá trình hấp thụ thức ăn. Sự kết hợp của hai thành phần này đã lý giải vì sao cứ nhắc đến công dụng hạt chia là người ta kể đến giảm cân trước tiên.

Bên cạnh đó, hạt chia còn tạo ra một chất dạng gelatin trong dạ dày, hỗ trợ sự phát triển của vi sinh vật có lợi probiotic, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và cải thiện sức khỏe của hệ thống tiêu hóa.

Giảm thiểu các bệnh về tim mạch

Tim mạch là hệ cơ quan quan trọng hàng đầu của con người. Do đó, việc tìm ra những loại thực phẩm từ tự nhiên tốt cho tim mạch như hạt chia được nhiều người chú ý.

Trong hạt chia có chứa đến 20% Omega 3 ALA. Đây chính là một loại a-xít béo quý giá mà cơ thể không tự tổng hợp được. Hầu hết các ca mắc bệnh tim mạch đều do hàm lượng cholesterol tăng quá cao. Như vậy từ khi hạt chia xuất hiện, thành phần Omega 3 ALA đã phát huy hết tác dụng ức chế và làm giảm lượng cholesterol. Kể từ đó công dụng hạt chia được biết đến để duy trì và nâng cao sức khỏe tim mạch của con người. Ngoài ra, hạt chia còn giúp đẩy lùi quá trình đông máu, ngăn cản xơ vữa thành động mạch, đặc biệt là phòng ngừa căn bệnh đột quỵ nguy hiểm.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nhiều nhà khoa học đã tiến hành cuộc khảo sát nghiên cứu với 20 bệnh nhân tiểu đường. Sau khi dùng 37g hạt chia trong 2 tuần, cơ thể họ xuất hiện một vài dấu hiệu sức khỏe tích cực: huyết áp giảm, tình trạng viêm hs-CRP giảm 40%, hàm lượng đường trong máu về lại trạng thái khá ổn định.

Các nhà khoa học nhận thấy khi cho hạt chia vào nước chúng sẽ nở gấp 12 lần thể tích ban đầu, lớp gel được hình thành bao quanh hạt chia giúp dạ dày thấm đều và chậm hơn. Nhờ vậy mà chỉ số glycemic index thấp, ổn định lượng đường trong máu.

Cải thiện xương

Dưỡng chất thiết yếu rất cần cho hệ xương con người chính là canxi. Thật may mắn trong hạt chia chứa một lượng lớn canxi. Người ta ước tính cứ trong 28g hạt chia cung cấp đến 18% nhu cầu canxi hàng ngày của chúng ta. Không chỉ thế, trong hạt chia còn có sự hiện diện của rất nhiều khoáng chất khác hỗ trợ xương chắc khỏe như photpho, kẽm, mangan, magie…Kể từ đó công dụng hạt chia được biết đến rộng rãi trong việc phòng chống loãng xương, cải thiện quá trình lão hóa của xương. Vì vậy để chứng loãng xương không còn là “ám ảnh” tuổi già, nhiều người ở độ tuổi trung niên đã lựa chọn hạt chia vào khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày.

Giúp răng chắc khỏe

Bên cạnh lượng canxi tối ưu, hạt chia còn có kẽm, phốt pho, và vitamin A. Những chất này đều hỗ trợ cho sức khỏe của răng.

Canxi là thành phần của răng giúp xây dựng nên răng chắc khỏe

Kẽm giúp tiêu diệt vi khuẩn răng miệng

VItamin A và Phốt Pho hỗ trợ sức khỏe của răng.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.