RSS

Vì sao mọi người nên bỏ đồng xu vào tủ lạnh trước khi đi chơi xa

15:00 04/08/2020

Nếu bạn đang chuẩn bị đi ra ngoài lâu ngày hoặc có một chuyến du lịch mà bên trong tủ lạnh vẫn còn quá nhiều đồ ăn thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Mẹo vặt này được đăng tải trên tờ Quantrimang và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía độc giả bởi nhờ cách làm này, người dùng có thể xác định được thức ăn trong tủ lạnh còn ăn được không khi bạn đi du lịch hoặc ra ngoài trong thời gian dài.

Đôi khi, trong lúc chúng ta đi vắng dài ngày, ở nhà bỗng dưng bị ngắt điện do xảy ra sự cố gì đó hoặc cúp điện theo định kỳ, điều này bạn chẳng thể nào lường trước được. Sự cố này này có thể khiến thức ăn trong tủ lạnh bị rã đông, hư hỏng và sau đó lại đông cứng lại sau khi có điện.

Ảnh: BrightSide.

Để biết được thức ăn có được giữ lạnh liên tục trong khi bạn vắng nhà hay không, hãy sử dụng mẹo đơn giản này trước khi rời khỏi nhà:

– Đổ đầy một cốc nước rồi để vào ngăn đá cho đông lại.

– Đặt một đồng xu lên phía trên của cốc nước đã đông đá và bỏ lại vào ngăn đá tủ lạnh.

Nếu sau khi trở về nhà, bạn thấy đồng xu nằm dưới đáy cốc nước thì bạn nên bỏ hết thức ăn trong tủ lạnh đi ngay. Điều đó có nghĩa, trong lúc bạn ra ngoài, điện bị cắt đủ lâu khiến cho đá tan chảy hết đông, dẫn đến việc nước trong cốc tan ra và đồng xu chìm xuống dưới.

Nếu đồng xu còn trên mặt cốc chứng tỏ thức ăn vẫn an toàn, còn nếu đồng xu nằm ở giữa cốc thì điện bị cúp không quá lâu và thức ăn vẫn có thể dùng được.

Bạn hãy nhớ rằng, trong trường hợp không chắc chắn thức ăn có an toàn hay không thì hãy bỏ đi nhé, vì sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn trồng rất nhiều cây trong nhà thì mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không cần lo nghĩ, sợ cây héo vì thiếu nước khi đi chơi xa mấy ngày.

Cách làm như sau:

– Tốt nhất bạn nên dùng loại chai có cổ nhỏ và dài để dễ chôn xuống đất như chai rượu hoặc chai nước mắm. Chú ý rửa thật sạch chai trước khi đựng nước tưới cây.

Ảnh: Eva.

– Đục hoặc khoan 1-5 lỗ nhỏ trên nắp chai, chú ý không đục lỗ quá to để nước bị chảy ra nhanh, cũng không quá nhỏ làm nước không thoát ra được. Tùy vào loại cây cần nhiều nước hay không mà đục số lỗ cho phù hợp.

Ảnh: Eva.

– Sau khi đục xong, đổ nước vào chai và vặn chặt nắp lại. Nếu bạn muốn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cây thì có thể thêm một lượng nhỏ phân hòa tan trước khi cho nước. Lắc nhẹ để phân bón tan vào trong nước.

– Dùng ngón tay bịt lỗ vừa đục lại và lật ngược chai xuống, ấn chặt vào đất trong chậu. Chai nên được đặt gần gốc cây để cây nhận được nhiều và đồng đều lượng nước từ rễ, nhưng chú ý không đặt quá gần, tránh nước úng một chỗ.

– Nước trong chai sẽ từ từ rỉ ra và thấm dần vào đất để cung cấp nước cho cây trong những ngày bạn đi vắng.

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.