RSS

Vì sao nên học Accounting tại Úc?

17:11 12/04/2018

Là một trong những ngành nghề phổ biến và được cần nhất ở Úc, Accounting là một lựa chọn khá được ưa chuộng cho du học sinh Việt Nam.

Accounting (Kế Toán) là gì?

Accounting là những công việc liên quan đến thông tin tài chính của một doanh nghiệp: phân tích, lưu trữ, tóm tắt, báo cáo, đánh giá và giải thích thông tin tài chính. Vận hành một doanh nghiệp đòi hỏi thông tin kế toán để có thể đưa ra quyết định hợp lý, vì vậy kế toán là một vị trí rất cần thiết trong mọi ngành công nghiệp hiện nay.

Accountant (Kế toán viên) viết báo cáo tài chính, cũng như cung cấp thông tin cần thiết cho doanh nghiệp. Kế toán viên cũng có thể xử lý giấy tờ khai thuế và các loại giấy tờ tài chính khác.

Accounting làm việc liên quan đến thông tin tài chính của một doanh nghiệp. Nguồn: Internet

Tại sao học Accounting tại Úc?

Có tới 4 lí do chính để các bạn lựa chọn Accounting là ngành học của mình tại Úc:

1. Ngành Accounting ở Úc được đánh giá cao trong bảng xếp hạng toàn thế giới*

Theo bảng xếp hạng năm 2017 các trường đại học hàng đầu thế giới về ngành Accounting và Finance của QS, có tới 6 trường đại học của Úc nằm trong top 50. Ngoài ra, có tổng cộng 17 trường đại học tại Úc cũng được nêu danh trong top 200 các trường tốt nhất trên thế giới về giảng dạy ngành nghề này.

Trường Đại Học New South Wales là ngồi trường đứng đầu nước Úc về giảng dạy ngành học Accounting. Nguồn: Internet

2. Bằng Kế toán của Úc được công nhận toàn thế giới

Các sinh viên kế toán sau khi có được bằng tốt nghiệp ngành Accounting từ các trường đại học Úc sẽ có cơ hội được công nhận và cấp bằng hành nghề bởi các tổ chức quốc tế về Accounting như CA (Chartered Accountants Astralia and New Zealand), CPA, ACCA (Association of Chartered Certified Accountants).

3. Lương cao

Theo báo cáo của Payscale, mức lương trung bình của 1 kế toán viên là AUD$55,473. Tuy nhiên, nếu kế toán viên được cấp bằng CPA hoặc CA, mức lương trung bình của họ sẽ lên tới con số là hơn AUD$70,000.

Con đường ở lại cho Accountant?

Accounting vẫn luôn nằm trong danh sách tay nghề ở lại của Úc. Vì vậy, với bằng Accounting bạn có thể xin visa 189 hoặc 190. Theo danh sách nghề nhập cư của Úc năm 2017-2018 tính đến ngày 6/10/2017, Accountant có chỉ tiêu nghề rất cao là 4785, với số lượng thư mời nộp Visa 189 – Visa định cư Úc theo diện tay nghề độc lập là 2155

Các dạng chương trình và bằng cấp:

  • Diploma: 1 năm

  • Master (Accounting): 1.5 năm

  • Master (Professional Accounting): 1.5 – 2 năm

  • CPA: 1.5 – 2 năm

  • Bachelor: 2 -3 năm

Trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm hay bằng cấp về Accounting, Master of Professional Accounting là chương trình không đòi hỏi background.

Triển vọng định cư của Accounting trong những năm tới ra sao? Có những lựa chọn nào cho sinh viên muốn theo học ngành này? Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn chọn ngành học phù hợp, hoặc muốn tìm trường dạy Accounting thích hợp, liên hệ SOL Edu Vietnam tại +61 402 687 880 (Sofia) hoặc [email protected]

Nếu bạn vẫn còn hoang mang về kế hoạch định cư hoặc du học tại Úc, tham gia Study Fair của SOL Edu vào tháng 4/2018 để có cơ hội trò chuyện trực tiếp với đại diện các trường tại bang Queensland cũng như với luật sư di trú để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.