RSS

Victoria: 372 ca nhiễm mới, 14 ca ȶử vong sau 2 ȶuần bước vào phong ȶỏa cấp 4

11:24 14/08/2020

Victoria đã ghi nhận một sự gia tăng mới các trường hợp nhiễm COVID-19, tăng gần 100 trường hợp so với số liệu được ghi nhận một ngày trước đó.

Những hy vọng về xu hướng số ca nhiễm mới bắt đầu giảm từ thứ Năm đã bị dập tắt khi Bộ Y tế xác nhận 372 trường hợp nhiễm mới và 14 trường hợp tử vong vào 9 giờ sáng thứ Sáu.

Victoria coronavirus cases at 372 and 14 deaths on Friday under ...

Tổng số 278 trường hợp của ngày thứ Năm là ngày có số ca nhiễm thấp nhất kể từ hôm tiểu bang báo cáo 267 trường hợp mới vào ngày 20 tháng 7.

Số liệu ngày hôm nay được đưa ra sau khi các nhà chức trách y tế cho biết tác động của lệnh hạn chế cấp độ 4 của Melbourne sẽ được thể hiện trên các số liệu ca nhiễm mới vào cuối tuần này.

Melbourne đã bắt đầu hạn chế cấp độ 4 gần hai tuần trước trong khi vùng quên Victoria bắt đầu hạn chế cấp độ 3 vào thứ Năm tuần trước.

Dự kiến các hạn chế sẽ giảm bớt vào giữa tháng 9, trước khi bang này quay trở lại cấp độ 2 vào tháng 12.

Mới đây, Geelong, Ballarat và Bendigo được xác định là những khu vực đáng lo ngại sau khi ghi nhận tổng hợp hơn 250 trường hợp nhiễm chỉ trong 14 ngày qua. Ông Andrews khuyến khích người dân ở đây nên đi xét nghiệm nếu có triệu chứng.

Để dễ thực hiện xét nghiệm hơn, các phòng khám mới sẽ được mở ở mỗi khu vực, giờ làm việc cũng như số lượng nhân viên cũng sẽ được tăng cường.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Úc: Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 1 triệu người

Cơ quan Thống kê Australia (ABS) ngày 13/8 cho biết số người thất nghiệp tại nước này đã tăng lên mức 1 triệu người lần đầu tiên vào tháng 7 vừa qua.

Cơ quan Thống kê Australia (ABS) ngày 13/8 cho biết số người thất nghiệp tại nước này đã tăng lên mức 1 triệu người lần đầu tiên vào tháng 7 vừa qua trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bất chấp 115.000 việc làm đã được tạo ra trong cùng thời điểm.

Trong thời gian từ tháng 6-7, tỷ lệ thất nghiệp của Australia đã tăng từ 7,4% lên 7,5% (tăng 15.700 người), mức cao nhất kể từ năm 1998, khi các doanh nghiệp phải vật lộn với tác động của đại dịch.

Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng tỷ lệ thất nghiệp trên thực tế có thể lên đến gần 10% vì số liệu chính thức không bao gồm những người không đi làm nhưng dựa vào các chương trình trợ cấp lương của chính phủ như JobKeeper.

Nếu không có chương trình trợ cấp JobKeeper, ABS ước tính tỷ lệ thất nghiệp sẽ cao hơn 0,8%, cộng với số người đã mất việc làm kể từ tháng 3, theo đó tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên khoảng 10%.

Theo số liệu cập nhật, Ngân hàng Dự trữ Australia (ngân hàng trung ương - RBA) dự báo tỷ lệ thất nghiệp của nước này sẽ tăng lên 10% vào cuối năm nay và giảm dần xuống khoảng 7% trong các năm tiếp theo./.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/victoria-372-ca-nhiem-moi-14-ca-tu-vong-sau-2-tuan-buoc-vao-phong-toa-cap-4-a37641.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.