RSS

Victoria cảnh báo người dân về căn bệnh hen suyễn do giông bão

16:31 02/10/2020

Mặc dù những người dân Victoria đang dành ít thời gian ra ngoài hơn vì các lệnh hạn chế, các cơ quan y tế vẫn khuyến cáo mọi người cần bắt đầu cảnh giác với căn bệnh hen suyễn chế t người này.

Mặc dù những người dân Victoria đang dành ít thời gian ra ngoài hơn vì các lệnh hạn chế, các cơ quan y tế vẫn khuyến cáo mọi người cần bắt đầu cảnh giác với căn bệnh hen suyễn chết người này.

Mười người đã tử vong trong hoặc ngay sau một đợt giông bão ở Melbourne vào ngày 21 tháng 11 năm 2016.

Victoria cảnh báo người dân về căn bệnh hen suyễn do giông bão

Phó giám đốc y tế Allen Cheng đã lưu ý đến cơn bão kinh hoàng, đã thúc đẩy một cuộc điều tra, trong cảnh báo của ông cho người dân vào thứ Năm.

Sự kết hợp của lượng phấn hoa cao và gió mạnh có thể gây ra hiện tượng này.

Tháng 11 thường là thời kỳ cao điểm của bệnh hen suyễn, nhưng bác sĩ Cheng cho biết nó có thể diễn ra bất cứ lúc nào từ tháng 10 đến tháng 12.

Cục Khí tượng đã xác nhận một cơn La Nina trên Thái Bình Dương vào hôm thứ Ba, và nó có thể khiến Úc có khả năng có mưa vào mùa xuân và mùa hè.

Cùng với đó, khả năng xảy ra lũ và lốc xoáy nhiệt đới nghiêm trọng hơn bình thường.

“Điều này có nghĩa là nguy cơ xảy ra giông bão là khá cao, mặc dù dự báo phấn hoa ở giai đoạn này là nó có thể sẽ chỉ ở mức trung bình", ông Cheng nói với các phóng viên.

Những người mắc bệnh hen suyễn hiện tại và trước đây hoặc chưa được chẩn đoán nên ở trong nhà khi các cơn giông xảy ra.

"Nếu bạn thuộc bất kỳ nhóm nào trong số đó, bạn nên gặp bác sĩ của mình và đảm bảo rằng bạn có kế hoạch hành động trong trường hợp có điều gì đó xảy ra", ông Cheng nói.

"Đã có rất nhiều thay đổi đối với các khuyến nghị về thuốc trong năm qua."

"Ngay cả khi bạn đã gặp bác sĩ của mình, bạn vẫn nên quay lại gặp bác sĩ đều đặn để đảm bảo loại thuốc bạn đang dùng là phù hợp."

Tiến sĩ Cheng cho biết những người dân Victoria quan tâm đến vấn đề này có thể kiểm tra đồng hồ đếm phấn hoa trên ứng dụng VicEmergency và trang web của Đại học Melbourne.

Ông đảm bảo với người dân rằng các hệ thống đã sẵn sàng để đưa ra các cảnh báo về lượng phấn hoa cao cũng như theo dõi các trường hợp nhập viện để tìm các dấu hiệu của bệnh hen suyễn do giông bão.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/victoria-canh-bao-nguoi-dan-ve-can-benh-hen-suyen-do-giong-bao-a38415.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.