RSS

Victoria chưa xác định được vị trí của 17 du khách New Zealand lẻn vào Melbourne

12:37 18/10/2020

Các nhà chức trách bang Victoria không biết vị trí của 17 người NZ đã lẻn vào Melbourne chỉ vài giờ sau khi chuyến bay đầu tiên thuộc bong bóng du lịch Trans-Tasman hạ cánh.

Các nhà chức trách bang Victoria không biết vị trí của 17 người NZ đã lẻn vào Melbourne chỉ vài giờ sau khi chuyến bay đầu tiên thuộc bong bóng du lịch Trans-Tasman hạ cánh.

Thủ hiến Daniel Andrews cho biết ông “rất thất vọng” vì những du khách đã đến Sân bay Melbourne vào đêm thứ Sáu từ New Zealand qua Sydney.

“Họ không ở sân bay lâu lắm. Họ đã rời sân bay chỉ trong vòng vài phút sau khi đến”, ông nói.

“Các sĩ quan của chúng tôi hoàn toàn không có quyền ngăn chặn ai đó, để giam giữ ai đó trong những trường hợp đó, đặc biệt là khi họ đến từ một khu vực có tỷ lệ ca nhiễm Covid-19 rất thấp trên Thế giới.”

Andrews cho biết các nhà chức trách tiểu bang “không có cách nào biết được” các du khách đang ở đâu vì Lực lượng Biên phòng Úc chưa giao thẻ – hơn 12 giờ sau khi nhóm này đến nơi.

“Ngay sau khi chúng tôi có được thông tin chi tiết đó, chúng tôi sẽ đến thăm từng người đó và đảm bảo rằng họ được cập nhật đầy đủ, về các quy tắc, quy định, cấu trúc mà chúng tôi có ở Victoria,” ông nói thêm.

Thủ hiến Andrews cho biết ông đã viết thư cho Thủ tướng NZ rằng ông “thất vọng” vì hai người đã thảo luận rằng việc Victoria tham gia bong bóng du lịch là “không thích hợp lúc này”.

Ông Andrews cho biết khách du lịch có thể là người Victoria nhưng “rất khó” để trả lời rằng “vì chúng tôi chưa kiểm tra được thẻ hành khách”.

Khoảng 230 người New Zealand đã vào Úc hôm thứ Sáu, đánh dấu ngày mở cửa của đường bay một chiều không có cách ly.

Victoria không chấp nhận các chuyến bay quốc tế – ngoài những chuyến bay được miễn trừ – do cuộc điều tra liên tục về hệ thống cách ly khách sạn đang gặp khó khăn của bang.

Hiện tại, New South Wales, Lãnh thổ Bắc và Lãnh thổ Thủ đô Úc là những khu vực duy nhất chấp nhận khách du lịch NZ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.