RSS

Victoria có phạt lái xe khi uốngrượu bia nghiêm khắc nhất nước Úc

17:00 02/05/2018

Để hạn chế những vụ tai nạn giao thông do rượu và ma túy, Victoria đã thắt chặt luật pháp về mảng này và đưa ra các mức phạt nghiêm khắc

Vào đêm xảy ra tai nạn gây nên cái chết của mình, Ben Robinson thực ra chỉ đang định làm điều đúng đắn. Hôm đó anh đã đi uống rượu với đồng nghiệp và bắt taxi về nhà. Nhưng sau đó một người bạn gửi tin nhắn cho anh xin đi nhờ, chàng trai 25 tuổi này lại lấy xe ra và quay trở lại thị trấn.

Đây không phải là lần đầu tiên Ben ngồi sau tay lái sau khi uống rượu, nhưng lần này thì đã gây tai nạn chết người. Trên một con đường bên ngoài Bendigo, Ben đâm thẳng vào một cái cây và chính anh đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Chuyện này xảy ra vào năm 2009.

Giờ đây, cô Karen Robinson – mẹ của Ben nuối tiếc nói rằng anh có thể đã không chết nếu hồi đó có luật uống rượu – luật mới sắp có hiệu lực vào thứ Hai tới.

Theo luật này, những người lái xe lần đầu tiên phát hiện có lượng cồn trong máu từ 0,05 đến 0,69 sẽ bị tước giấy phép ít nhất ba tháng.

Ngoài ra, họ còn bị bắt buộc phải cài đặt loại thiết bị tự động dùng để kiểm tra nồng độ cồn trong máu trước khi khởi động xe ở trong xe của mình ít nhất sáu tháng để lấy lại giấy phép. Hơn nữa, những người lái xe liên bang đã bị treo bằng lái sẽ buộc phải lắp loại thiết bị trên nếu họ muốn xin cấp giấy phép lái xe của tiểu bang Victoria.

Hình phạt đối với người lái xe vi phạm lần đầu và những người tái phạm sẽ càng nghiêm trọng hơn, theo đó thời gian đình chỉ giấy phép sẽ tăng gấp đôi từ sáu lên 12 tháng.

Các quy tắc tương tự sẽ được áp dụng cho những người chuyển đến Victoria từ các tiểu bang khác mà trước đó đã làm mất giấy phép lái xe.

Cô Robinson hối hận vì đã không nhắc nhở con trai mình về những rủi ro của việc lái xe sau khi uống rượu đối với bản anh và cả những người khác.

"Ben không phải là một người xấu. Nó chỉ là một chàng trai bình thường chưa ý thức đầy đủ được rằng những loại rủi ro như thế này có thể gây nên thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí là dẫn đến cái chết."

Ông Luke Donnellan - bộ trưởng Bộ giao thông đường bộ, nói rằng với những thay đổi có ảnh hưởng sâu rộng, Victoria sẽ trở thành tiểu bang có hình phạt nghiêm khắc nhất khi lái xe sau khi sử dụng rượu và ma túy.

Ông Donnellan cho biết 41% trong tổng số người đã chết trên đường bộ của tiểu bang này có rượu hoặc ma túy trong máu.

Theo luật hiện hành, những kẻ phạm tội nhẹ lần đầu bị phạt tiền và bị ghi điểm phạt.

Luật mới sẽ được áp dụng dựa trên cơ sở vi phạm. Những người vi phạm lần đầu sẽ bị tước giấy phép ngay tại chỗ và sẽ phải ra trước tòa khi đăng ký lại. Lúc đó, họ sẽ được cấp một thông báo về việc lắp đặt loại thiết bị tự động dùng để kiểm tra nồng độ cồn trong máu trước khi lái xe và họ phải bị theo dõi liên tục tối thiểu sáu tháng.

Theo: tintucnuocuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.