RSS

Sydney: Gây thương tích nghiêm trọng cho 2 cảnh sát, người lái xe vẫn được hưởng tại ngoại

16:52 21/04/2018

Vừa dùng điện thoại vừa lái xe, một nam thanh niên 22 tuổi đâm vào 2 nhân viên cảnh sát gây thương tích nghiêm trọng nhưng vẫn được hưởng tại ngoại.

Người lái xe 22 tuổi đã lao vào hai nhân viên cảnh sát tại một địa điểm kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên qua hơi thở ở phía tây nam Sydney gây thương tích nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn đã được cấp bảo lãnh sau khi tòa án biết đươc anh ta bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Jakob Thornton đang phải đối mặt với cáo buộc lái xe nguy hiểm gây chấn thương nặng khi đâm vào nhân viên cảnh sát cấp cao là Jonathan Wright và Matthew Foley ở Leumeah vào tháng 2 vừa qua khi vừa sử dụng sử dụng điện thoại di động vừa lái xe.

Sydney: Gây thương tích nghiêm trọng cho 2 cảnh sát, người lái xe vẫn được hưởng tại ngoại - ảnh 1

Những chấn thương ở chân phải của cảnh sát Wright nghiêm trọng đến mức anh phải cắt bỏ phần chân dưới và bàn chân.

Tại Tòa án Tối cao NSW hôm thứ Năm, thẩm phán Peter Hamill cho biết những cáo buộc mà anh Thornton đang phải đối mặt "cực kỳ nghiêm trọng, mặc dù không phải luôn luôn nhưng thường là sẽ phải chịu hình phạt giam giữ toàn thời gian".

Mặc dù vậy, thẩm phán Hamill đã cấp bảo lãnh cho nam thanh niên 22 tuổi này với các điều kiện nghiêm ngặt cùng khoản bảo lãnh 5,000 đô từ mẹ anh – người đã đến tòa để ủng hộ con trai.

Bà Thornton đã khóc khi con trai bà được bảo lãnh và không trả lời các câu hỏi bên ngoài tòa án.

Thẩm phán Hamill nói trước tòa rằng vì Jakob Thornton đã sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe và chính hành vi đó cấu thành tội lái xe nguy hiểm.

"Thật không may là trong khi lái xe, anh ta lại đụng phải 2 nhân viên cảnh sát đang đứng yên trên làn đường chính mà xe anh Thornton đang chạy”.

Luật sư của anh Thornton cho biết thân chủ của ông đang phải chịu đựng những triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương và cân phải gặp bác sĩ tâm lý khi được trả tự do.

Thẩm phán Hamill chỉ thị cho người thanh niên này nhận tư vấn tâm lý và phải cung cấp bằng chứng về các buổi hẹn trị liệu của mình khi báo cáo bảo lãnh.

Toà án được biết anh Thornton có tiền án liên quan đến lái xe và một từng bị kết án tội hành hung.

Anh Thornton sẽ phải ra hầu tòa tại Tòa án địa phương Campbelltown vào tháng 5, khi  phía cảnh sát đã sẵn sàng trình bày các bằng chứng thu thập được.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.