RSS

Sydney: Cảnh sát tìm kiếm người đi cùng kẻ chủ mưu giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ

18:06 17/04/2018

Cảnh sát đã công bố một cảnh quay do CCTV ghi lại có liên quan đến vụ giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ.

Trong đoạn phim là hình ảnh về một người phụ nữ mà cảnh sát tin rằng có thể giúp đỡ họ trong quá trình điều tra về giết luật sư Lê Đình Hồ tại Bankstown, phía tây nam Sydney.

Ông Lê Đình Hồ, 65 tuổi, đã bị bắn 3 phát súng ở khoảng cách gần bên ngoài quán cà phê Happy Cup tại Bankstown City Plaza vào ngày 23 tháng 1.

Ông đã tử vong ngay tại hiện trường, mặc dù người dân có mặt tại đó đã hết sức nỗ lực để cứu sống ông.

Người phụ nữ có mặt trong đoạn phim do CCTV quay lại đã đi bộ cùng Analosa Ah Keni, người đã bị buộc tội giết ông Lê Đình Hồ vào tháng 3.

Ah Keni, một người mẹ 4 con, bị buộc tội đã đạt được thoả thuận với một tay súng để “hành quyết” ông Lê Đình Hồ.

Các tài liệu của tòa án do 9NEWS thu thập được cho biết bà Ah Keni đã tiến hành theo dõi vụ việc này, lái xe ngang qua chỗ nạn nhân tại quán cà phê chưa đầy một giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Cảnh sát tin rằng người phụ nữ 35 tuổi này đã định rời khỏi nước Úc vĩnh viễn, nhưng đã bị bắt.

Người trong đoạn phim do CCTV ghi lại được mô tả là phụ nữ, tuổi vào khoảng 30, có ngoại hình của người Quần đảo Thái Bình Dương, có một mái tóc dài và màu đen.

Đoạn phim được quay lại vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày với ngày xảy ra vụ ám sát ông Lê Đình Hồ tại East Terrace ở Bankstown. Người phụ nữ này đã mặc áo thun đen, quần đen và đi dép tông.

Tư lệnh Đội điều tra các vụ án mạng, ông Grant Taylor đã kêu gọi người phụ nữ này ra mặt.

"Bất cứ ai biết người phụ nữ này, hoặc những người có thông tin liên quan đến cuộc điều tra, hãy liên lạc với cảnh sát càng sớm càng tốt", ông Taylor nói.

“Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ cộng đồng, trong đó bao gồm nhận một số lượng lớn các báo cáo từ nhân chứng, và được cung cấp những đoạn phim tổng cộng hàng trăm giờ đồng hồ được quay từ CCTV, điện thoại di động, và camera hành trình của ô tô.

“Quá trình thẩm vấn của chúng tôi đang được tiến hành, và chúng tôi quyết tâm mang lại câu trả lời cho gia đình của ông Lê Đình Hồ. Nếu các bạn có thể giúp chúng tôi bằng bất cứ cách nào, xin hãy vui lòng gọi tới đường dây của Crime Stoppers."

Một bà mẹ 4 con và hiện đang mang thai đã bị buộc tội giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ tại Bankstown, và cảnh sát tin rằng cô ta đã định rời khỏi nước Úc vĩnh viễn trước khi bị bắt.

Analosa Ah Keni, 35 tuổi, bị cáo buộc đã thuê một tay súng để “hành quyết” ông Lê Đình Hồ trong vụ giết người tại Happy Cup Café ở Bankstown vào hồi tháng 1.

Các tài liệu tòa án tiết lộ những cáo buộc rằng Ah Keni đã tiến hành theo dõi và lái xe ngang qua chỗ ông Lê Đình Hồ tại quán cà phê, chưa đầy một giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Cô ta cũng bị cáo buộc là đã có mặt trước khi vụ nổ súng xảy ra và đưa cho kẻ giết người một chai nước và chiếc áo khoác màu xanh lá cây. Kẻ này sau đó đã mặc chiếc áo này, theo như đoạn phim mà camera an ninh đã quay lại được.

Cảnh sát nói rằng cô ta đã nhận một cuộc điện thoại ngay sau đó, nhanh chóng rời khỏi một cửa hàng ở Bankstown và quay trở lại chiếc xe tải của cô ta. Kẻ giết người được cho là cũng đã trốn thoát bằng chiếc xe này.

Ba ngày sau, khi các sĩ quan cảnh sát dừng họ hàng của cô ta lại ở gần biên giới Victoria, họ đã phát hiện thấy 126,000 đô tiền mặt, đạn dược và ma túy.

Ah Keni đã đến New Zealand, và khi hải quan dừng cô ta lại, họ đã phát hiện thấy những bức ảnh về một khẩu súng lục nhỏ trên điện thoại của cô ta, có vẻ như tương tự với khẩu súng đã được sử dụng trong vụ giết người.

Cô ta đã trở lại Úc vào tháng 2 và bán chiếc xe tải của mình.

Cảnh sát cáo buộc căn nhà mà gia đình cô ta sống đã được bỏ trống, và tất cả tài sản của họ đã được đặt trong một container vận chuyển được gửi đến New Zealand.

Ah Keni đã nộp đơn xin bảo lãnh trong ngày hôm qua nhưng Tòa án Burwood được thông báo rằng cô ta đang có vấn đề với lần mang thai mới nhất của mình.

Cảnh sát sẽ phản đối việc cô ta được thả ra, và cáo buộc cô ta biết vị trí của khẩu súng dùng để bắn ông Lê Đình Hồ và có thể lấy được nó.

Tay súng bị cáo buộc là Arthur Keleklio vẫn đang phải ngồi tù, và sẽ ra hầu tòa vào tháng 4.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.