RSS

Victoria: Cựu sĩ quan cảnh sát làm giả giấy tờ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

07:00 11/03/2019

Một cựu sĩ quan sở cảnh sát Victoria James Goris đã chứng minh năng lực lừa đảo đại tài của mình qua các mánh khóe tinh vi dưới đây.

Cựu sĩ quan sở cảnh sát Victoria James Goris đã chứng minh năng lực lừa đảo đại tài của mình qua việc bán ID cảnh sát giả mạo cho tội phạm trên dark web.

Gã ta hoạt động trên AlphaBay – một thị trường giao dịch thuộc mạng lưới dark web – dưới tên ‘PirateDeadpool’. Goris chuyên cung cấp huy hiệu và thẻ cảnh sát giả, cũng như các loại giấy tờ giả mạo khác để qua cửa kiểm tra an ninh. Đổi lại, người mua phải trả tiền cho hắn bằng Bitcoin.

Goris hết lời ca ngợi sự hữu dụng của các loại giấy tờ giả mình cung cấp. Hắn không ngừng vẽ ra viễn cảnh về một tương lai thành công tiếp cận kho hàng hóa và v.ũ k.hí với những tên tội phạm tiềm năng.

Nhưng dark web không phải là “chốn dung thân” duy nhất của Goris. Vì tiền, hắn còn sẵn sàng lừa gạt một ông cụ gần đất xa trời.

Khi cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao xông vào nhà của Goris tại Castlemaine, họ phát hiện tên này còn âm mưu chiếm đoạt số tài sản trị giá 3,3 triệu đô la của một cụ ông tên Kenneth Holt.

Goris đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện phi vụ lần này: một tấm bản đồ nhà ông Holt, một bản nhắc nhở về cách trả lời điện thoại sao cho giống hệt nạn nhân, và cả danh sách những thứ sẽ mua sắm sau khi lừa được tiền, bao gồm một chiếc Posrche 911.

Vào phiên tòa diễn ra hồi thứ Tư, Thẩm phán Frank Gucciardo đã tuyên án 4 năm tù giam đối với tội trạng “tinh vi và nhẫn tâm” của James Goris.

“Anh đã suy tính kĩ càng và vạch kế hoạch chi tiết để lừa đảo. Đây hoàn toàn không phải hành vi bộc phát thiếu suy nghĩ,” thẩm phán nhận định Goris là “một người thông minh”.

“Nhưng ngay đến một ông lão cũng không tha thì thật là quá đáng.”

Cũng trong cuộc đột kích năm 2016, cảnh sát tìm thấy rất nhiều ảnh n hạy c ảm của các cô gái trẻ trong nhà Goris. Trong số đó, có cả những bức chụp lén từ dưới váy của các thiếu nữ sống tại bang Victoria.

“Những bức ảnh này được chụp ở nhiều khu vực gần nhau, các cô gái trong đó đều có thể được xác minh danh tính,” ông nói tiếp.

Trò chuyện với nhà tâm lý học, Goris liên tục khẳng định mình đang sắm vai một “thám tử bí mật”, mua bán ID giả để giăng bẫy bắt trọn ổ tội phạm ngầm.

Nhưng lý luận này bị ngài Thẩm phán thẳng thừng nhận xét là “hết sức viển vông”.

Goris làm việc trong sở cảnh sát từ năm 2005 đến 2010. Sau nhiều trận đối đầu quyết liệt với tội phạm, gã từ chức. Nhưng c hiến đ ấu nguy nan không phải là lý do duy nhất khiến Goris bỏ nghề cảnh sát: bị đồng nghiệp xem thường cũng là một nguyên nhân.

Cựu sĩ quan này cho rằng bản thân bị mọi người k ì t hị vì là gay.

Sau khi rời sở cảnh sát, Goris chìm đắm vào thuốc an thần để tìm lối thoát. Với trạng thái tinh thần không tỉnh táo, gã phải nhảy việc liên tục vì không làm được việc nào dài lâu.

Trong lúc làm việc tại công ty chuyên giả thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu ComputerShare, Goris đã gặp nạn nhân lần này – cụ ông Holt.

Cụ Holt đã cần mẫn tiết kiệm tiền suốt cả đời. Khi đã đến tuổi 92, ông vẫn chưa hề hay biết về số tiền kếch xù trị giá 3,3 triệu đô la mình có được từ cổ phiếu.

Nhưng Goris biết rõ điều đó. Gã bắt đầu lăm le tạo danh mục đầu tư, tài khoản ngân hàng, tài liệu và thành lập công ty dưới danh nghĩa ông Holt.

Sau khi hoàn tất mọi “bước đệm”, Goris liền chuyển tất cả cổ phần của cụ Holt sang công ty đứng tên mình. Tuy nhiên, gã còn chưa bán được chỗ tài sản đó thì đã bị bắt giữ.

Trước tòa, cựu sĩ quan cảnh sát đã nhận tội làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo danh tính và tàng trữ nội dung k.hiêu d.âm trẻ em.

Với loạt tội danh này, gã sẽ phải chịu mức án tối thiểu 2 năm rưỡi tù giam.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.