RSS

Victoria đang tiến tới trạng thái COVID-19 bình thường

12:13 21/09/2020

Victoria vừa ghi nhận 14 trường hợp nhiễm corona virus mới và thêm 5 trường hợp ᴛử ѵσпɢ khi các cơ quan y tế cho biết tiểu bang hướng tới trạng thái "COVID-19 bình thường".

Số người thiệt mạng đưa số người chết ở Victoria lên 762 người và số người thiệt mạng là 849 người.

Tỷ lệ trường hợp mới trong 14 ngày của Metropolitan Melbourne giảm xuống 36,2, thấp hơn nhiều so với mục tiêu của tiểu bang là 50.

Các con số được đưa ra sau khi cảnh sát trên lưng ngựa đuổi theo một nhóm gồm 100 người biểu tình chống bãi khóa đang tập trung ở vùng ngoại ô Elwood bên bờ biển vào thứ Bảy.

Victoria đang tiến tới trạng thái COVID-19 bình thường

Các cảnh sát đã bắt giữ 16 người và nộp phạt 21 người vì vi phạm các chỉ dẫn về sức khỏe.

Đoạn phim tin tức cho thấy những người biểu tình nói với cảnh sát rằng họ không có quyền chạm vào họ và họ không làm gì sai.

Các nhiếp ảnh gia của AAP có mặt tại hiện trường cho biết cuộc biểu tình diễn ra "hỗn loạn" và liên quan đến "rất nhiều người chạy và không phản đối nhiều".

Bất chấp những nỗ lực của cảnh sát nhằm thuyết phục các nhà vận động chống bãi khóa không biểu tình trực tiếp, các cuộc biểu tình vẫn đang diễn ra hàng tuần, dự kiến nhiều hơn vào Chủ nhật.

Một tuyên bố của Cảnh sát Victoria hôm thứ Bảy cho thấy sự kiên nhẫn đã mỏng dần, nói rằng "hành vi của những kẻ ích kỷ chọn cách ngang nhiên phớt lờ các chỉ dẫn sẽ không được dung thứ."

Trong khi đó, thủ tướng cho biết các sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu có thể được triệu tập để giúp kiểm tra hộ gia đình.

Bước tiếp theo trong lộ trình ngừng hoạt động của Melbourne là từ ngày 28 tháng 9 khi một số công việc tại chỗ sẽ hoạt động trở lại, dịch vụ giữ trẻ sẽ mở cửa trở lại và một số học sinh của trường sẽ được phép trở lại lớp học.

Mọi người sẽ có thể gặp gỡ ngoài trời trong tối đa hai giờ với các thành viên của một hộ gia đình khác, mặc dù giới hạn đi lại năm km sẽ vẫn còn.

Giám đốc y tế của bang Brett Sutton hôm thứ Bảy cho biết cụm 5 hộ gia đình gồm 34 trường hợp ở phía đông nam của thành phố đã "được kiểm soát", không có trường hợp mới nào liên quan đến cụm này vào thứ Bảy.

Các thiết bị theo dõi tiếp xúc đã nhanh chóng hành động để ngăn chặn sự bùng phát, với các quan chức chính phủ nói chuyện với các nhà lãnh đạo và thành viên cộng đồng.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/victoria-dang-tien-toi-trang-thai-covid-19-binh-thuong-a38227.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.