RSS

Victoria đề xuất kế hoạch chặn tín hiệu điện thoại trong ô tô khi đang lái xe gây tranh cãi

19:00 25/05/2018

Một nhóm người đi xe đạp tại Victoria đã đề xuất một kế hoạch cấp tiến mới để ngăn chặn việc người lái xe sử dụng điện thoại di động của họ khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Mạng lưới xe đạp đang đề xuất việc lắp đặt công nghệ mới trên xe hơi tại Úc để chặn các tín hiệu điện thoại di động – tuy nhiên cũng có nhiều mối lo ngại cho rằng nó cũng có thể ngăn chặn việc sử dụng điện thoại trong các trường hợp khẩn cấp.

Công nghệ này sẽ tiêu tốn hàng nghìn đô la để lắp đặt, nhưng CEO Craig Richards của hãng xe đạp cho biết đây là một giải pháp cần thiết để giảm thiểu số vụ t.a.i n.ạ.n giao thông tại Úc.

“Mỗi ngày, chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng khi thấy các tài xế nhắn tin hoặc sử dụng Facebook khi đang lái xe. Chúng tôi hiểu được sức hấp dẫn của điện thoại, nhưng nó đang mạo hiểm mạng sống của rất nhiều người. ”

Xuất hiện trên Sunrise, Chủ nhiệm đài phát thanh 3AW Tom Elliott lên tiếng chỉ trích kế hoạch này. Ông cho biết có quá nhiều lý do chính đáng cho việc sử dụng điện thoại di động.

Một báo cáo của chính phủ dự đoán việc sử dụng điện thoại trong khi lái xe sẽ tăng số vụ t.a.i n.ạ.n của bang Victoria tăng lên 329 vụ vào năm 2030. Nguồn: Getty

“Có rất nhiều lý do chính đáng, và bạn có thể sử dụng những thứ như nhận dạng giọng nói để thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn. Bạn có thể cần gọi điện trong trường hợp khẩn cấp, ”anh nói.

Nhà bình luận xã hội cô Jane Caro đồng ý với ý kiến này.

“Tôi nghĩ chúng ta cần phạt nặng hơn và phạt tiền, ”cô nói.

“Mọi người sử dụng điện thoại của họ để thông báo về các t.a.i n.ạ.n xe hơi. Họ sử dụng nó để báo cáo hỏa hoạn, tất cả những thứ hữu ích.”

Đề xuất này theo sau một báo cáo của chính phủ cho biết việc sử dụng điện thoại trong khi lái xe sẽ đẩy số trường hợp t.a.i n.ạ.n giao thông đường bộ hàng năm của Victoria lên tới 329 vụ vào năm 2030.

Trong năm 2017, số người t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g là 258.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.