RSS

Theo báo cáo của Ủy ban Tình báo Hình sự Úc (ACIC) về Chương trình Giám sát Ma túy Quốc gia cho thấy Victoria có mức tiêu thụ heroin trung bình cao nhất toàn quốc.

Tiểu bang cũng có mức tiêu thụ MDMA và oxycodone cao nhất và mức tiêu thụ cocaine trung bình cao thứ hai cả nước.

ACIC khảo sát khoảng 12,6 triệu người, tương đương 54% dân số và đã kiểm tra nước thải tại 50 nhà máy xử lý trên toàn quốc để tìm ra 13 chất.

“Nhiều người Úc tiếp tục tiêu thụ ma túy bất hợp pháp ở mức độ đáng lo ngại”, giám đốc ACIC Michael Phelan cho biết.

Theo giám đốc ACIC, lượng  ma túy tiêu thụ đang ở mức độ đáng lo ngại. 

Trong khi Victoria đi đầu về lượng heroin, MDMA và oxycodone được tiêu thụ, các số liệu quốc gia chỉ ra nicotine và rượu là những chất kích thích được tiêu thụ nhiều nhất.

Trong số các loại ma tuý, methylamphetamine vẫn là loại được tiêu thụ nhiều nhất cho đến nay. Người Úc đã tiêu thụ 9,847 kg meth tính đến tháng 8 năm 2018.

Trong số các tiểu bang, NSW dẫn đầu quốc gia về tiêu thụ cocaine, Queensland và Nam Úc ưa chuộng fentanyl, trong khi Lãnh thổ phía Bắc có mức tiêu thụ rượu và nicotine cao nhất.

Tây Úc có mức tiêu thụ meth cao nhất, trong khi Tasmania có mức tiêu thụ oxycodone, fentanyl và cần sa trung bình cao nhất trên toàn quốc.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.