RSS

Victoria: Hơn một phần tư bệnh nhân coronavirus không ở nhà khi được kiểm tra

13:00 04/08/2020

Cứ 4 người nhiễm COVID-19 thì sẽ có hơn 1 người không có ở nhà khi được chính quyền “hỏi thăm”.

Thủ hiến Victoria Daniel Andrew cho biết trong một cuộc họp báo mới đây rằng các đội của Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF) và các nhân viên của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (DHHS) đã đến gõ cửa tất cả những gia đình có người bị nhiễm COVID-19.

Hàng trăm nhân viên của chính quyền bang đã đến kiểm tra 500 ngôi nhà vào thứ Năm, gần gấp đôi con số được thực hiện 1 ngày trước đó.

“Tôi rất thất vọng khi phải thông báo rằng đã có hơn 130 chuyến thăm không thành công, và cứ 4 bệnh nhân thì sẽ có 1 người không có mặt ở nhà”, ông Andrew cho hay.

“Sẽ có rất nhiều lý do được đưa ra, tuy nhiên chúng tôi đã xác nhận là hơn 100 trường hợp vắng mặt đã được chuyển đến cảnh sát Victoria”.

“Việc bạn bị nhiễm COVID-19 và đi lang thang ở ngoài đơn giản là không thể chấp nhận được. Các bạn đang tạo nên rủi ro rất lớn trong cộng đồng.”

Ông Andrew được hỏi liệu ông có đang xem xét tăng mức phạt cho những người đã thử nghiệm dương tính và không được tìm thấy ở nhà.

“Không phải ở giai đoạn này. tiền phạt tại chỗ vẫn sẽ là 1.652 đô la", ông nói và cho biết nếu vấn đề được gửi tới tòa án, con số này sẽ nhảy vọt lên 10.000 đô la.

“Đây là mức phạt rất lớn.”

“Tôi không chắc rằng liệu việc nâng mức phạt lên có ngăn cản được những người ngày tiếp tục vi phạm hay không.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.