RSS

Victoria: Một cặp đôi cao tuổi cặp mất trắng $900000 tiền thật vì bẫy lừa đảo tiền ảo

06:00 24/07/2019

Một cặp vợ chồng lớn tuổi ở Victoria đã bị mất hết toàn bộ tiền lương hưu để dưỡng già do sập bẫy lừa đảo tiền ảo tàn nhẫn.

Photo: 7 News

7 News đưa tin, ông Mike Taylor và vợ là bà Karen đang tận hưởng khoảng thời gian về hưu và đi du lịch trên một chiếc campervan, nhưng họ đã vô tình bị cuốn vào một trò lừa đảo trực tuyến.

Ông Taylor cho biết, trang web giao dịch tiền ảo mà họ đã liên hệ nhìn có vẻ hợp pháp và đem lại cho họ lợi nhuận rất cao ở giai đoạn đầu. Thế nhưng, toàn bộ số tiền đầu tư trị giá $900,000 của họ đã “không cánh mà bay” chỉ sau đó vài tháng.

“Đó là toàn bộ tiền lương hưu của chúng tôi – Giờ thì chúng tôi đã mất hết tiền”, ông nói.

Người tài xế này hiện đang phải quay trở lại công việc lái xe dù đã 70 tuổi, và thậm chí còn phải bán đi chiếc Pontiac đời 1965 yêu quý của mình để kiếm sống.

Cặp vợ chồng này chỉ là một trong số rất nhiều người Úc là mục tiêu của những kẻ lừa đảo. Họ đã đưa ra lời cảnh báo cho những người khác rằng “Hãy cẩn thận trước những lời mời chào làm giàu nhanh chóng”.

Hình thức lừa đảo theo kiểu đầu tư vào tiền ảo đã khiến người Úc bị tổn thất tổng cộng 86 triệu đô la trong năm 2018, và người cao niên là mục tiêu lớn của bọn tội phạm.

Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (ACCC) dự đoán, số tiền tổn thất sẽ tiếp tục tăng lên, vì chỉ mới từ đầu năm đến nay, số người bị sập bẫy bởi chiêu trò lừa đảo này đã nhiều hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 2,300 người là nạn nhân.

Phó Chủ tịch của ACCC Delia Rickard cho biết “Chúng tôi rất lo ngại về xu hướng gia tăng số người là nạn nhân của các hình thức lừa đảo, bao gồm kiểu lừa đảo đầu tư với mồi nhử là lợi nhuận cao”.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.