RSS

Victoria: Nhiều trường hợp bị phạt do từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng

11:00 26/07/2020

Hơn một chục người đã bị phạt vì không đeo khẩu trang ở Melbourne vào ngày hôm qua sau khi lệnh y tế công cộng có hiệu lực.

Cảnh sát Victoria tiết lộ đã ban hành 16 án phạt với mức phạt $200 cho những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Một người đàn ông đến từ Wyndham đã từ chối đeo khẩu trang ngay cả sau khi được cảnh sát cung cấp.

Một số trường hợp khác cũng thẳng thừng từ chối sử dụng khẩu trang sau từ cảnh sát, một người trong đó tuyên bố "coronavirus là một thuyết âm mưu".

Một người đàn ông khác tuyên bố "các quy tắc này không áp dụng cho anh ta" và nói rằng anh ta sẽ không bao giờ đeo khẩu trang.

Bộ trưởng Cảnh sát Lisa Neville cho biết hầu hết người dân ở Melbourne và Mitchell Shire đã tuân thủ quy định đeo khẩu trang, tuy nhiên một số trường hợp cá biệt đang cố tính làm ngơ quy định.

“Có những người tự ý quyết định rằng họ vẫn muốn tiệc tùng, đến nhà thổ, đi tập gym và đi vào những khu vực không bị hạn chế.”

Tổng cộng 101 án phạt đã được đưa ra cho những người vi phạm các hạn chế cấp độ 3 ngày hôm qua, trong đó 12 trường hợp được phát hiện ở các trạm kiểm soát phương tiện và 63 cảnh báo.

Chủ một phòng gym ở Hume cũng đã bị phạt $9913 vì vẫn tiếp tục hoạt động. Một người đàn ông khác đã bị phạt vì đi từ Laverton đến Mordialloc để mua thuốc lá.

Thủ hiến Daniel Andrew cũng cảnh báo người dân Victoria bị nhiễm COVID-19 sẽ bị phạt nếu họ không ở nhà.

Các nhân viên của Lực lượng Quốc phòng Úc sẽ được triển khai để gõ cửa kiểm tra các khu nhà của những người bị nhiễm bệnh để kiểm tra xem họ có tự cách ly bên trong hay không.

“Nếu bạn đang nhiễm COVID-19 và không ở nhà khi chúng tôi gõ cửa kiểm tra, thì bạn đã vi phạm các quy định và gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng”, ông Andrew cho hay. “Một án phạt nghiêm khắc đang chờ bạn, và bạn sẽ phải giải thích lý do tại sao mình lại không có ở nhà trong khi đang bị bệnh.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.