RSS

Victoria: Số ca lây nhiễm tiếp tục tăng, thêm 6 trường học phải đóng cửa

16:00 22/06/2020

Thêm 6 trường học ở Victoria đã phải đóng cửa để làm sạch sâu sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

Vào thứ Bảy, Giám đốc Y tế bang Brett Sutton đã xác nhận hai giáo viên và một học sinh từ 3 trường khác nhau đã được xác nhận đã xét nghiệm dương tính với virus.

Đến ngày thứ Hai, tổng cộng 6 trường đã phải đóng cửa sau khi một học sinh cho kết quả dương tính với virus.

Các giáo viên bị lây nhiễm Covid-19 làm việc tại trường tiểu học Albanvale ở phía tây Melbourne và trường tiểu học Springside ở Caroline Springs.

Một học sinh tại trường Camberwell Grammar School cũng đã được ghi nhận dương tính với coronavirus, và trong ngày Chủ nhật, trường tiểu học St Mary xác nhận sẽ đóng cửa từ thứ Hai cho đến thứ Tư, do một học sinh được chuẩn đoán nhiễm virus vào thứ Bảy.

Trong ngày Chủ nhật, một nhân viên của trường St Monica ở Epping và một học sinh lớp 10 của trường cấp 2 Keilor Down được ghi nhận dương tính với Covid-19.

Trước đó, trường Keilor Down đã phải đóng cửa 1 lần do một giáo viên bị nhiễm virus vào ngày 26/5.

Phụ huynh tại các ngôi trường trên sẽ được thông báo khi nào được phép cho con em mình đi học trở lại.

Sở Y tế và dịch vụ Dân sinh cho biết việc đóng cửa các trường để phục vụ mục đích làm sạch sâu, khử trùng và xác định những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

"Chúng ta đã đạt được một số thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus, tuy nhiên chúng ta vẫn đang ghi nhận những trường hợp mới trong các hộ gia đình và những địa điểm công cộng khác", Giấm đốc Y tế Victoria Sutton cho hay.

"Bang Victoria đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm chỉ trong 7 ngày vừa qua và chủ yếu các trường hợp mới đến từ các gia đình - nơi nhiều người đã không làm theo những hướng dẫn về giãn cách xã hội, vệ sinh và hạn chế số lượng người đến thăm nhà của họ."

Theo Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/victoria-so-ca-lay-nhiem-tiep-tuc-tang-them-6-truong-hoc-phai-dong-cua-a36497.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.