RSS

Victoria: Xét xử viên cảnh sát đá.nh đ.ập tàn nhẫn vào người cao tuổi tàn tật

17:00 05/09/2018

Viên cảnh sát thứ 3 trong nhóm các viên cảnh sát sử dụng bạ.o lự.c đối với một người cao tuổi tàn tật đã bị xét xử.

Vào tháng Tư, cảnh quay CCTV bí mật đã ghi lại cảnh các sĩ quan cảnh sát sử dụng bạo lực đối với một người đàn ông cao tuổi. Theo các báo cáo, một người nghỉ hưu khuyết tật được gọi tắt là ông John, đã tự nhốt mình trong nhà vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó bác sĩ tâm lý của ông John đã lo lắng ông có thể tự làm hại bản thân nên đã liên lạc tới các dịch vụ cấp cứu.

Khi cảnh sát đến, ông John cho biết ông đã nôn ra máu và bị tiêu chảy - những phản ứng phụ khó chịu mà ông tuyên bố là kết quả của việc sử dụng thuốc chống đau khớp.

Secret CCTV footage has uncovered the horrific physical abuse and verbal torment a mental health patient suffered at the hands of six policemen on the front lawn of his home

Tuy nhiên sau 1 hồi cãi vã ngay trước sân nhà, ông John bất ngờ bị 6 viên cảnh sát lao vào sử dụng bạo lực, 1 trong số họ đã sử dụng cả dùi cui và bình xịt hơi cay tấn công người đàn ông cao tuổi tội nghiệp.

An altercation on John's door step sparked a horrific episode that would see him held down by six officers, brutally beaten with a baton, verbally abused and capsicum sprayed in the face

Vụ việc đang được điều tra bởi Ủy ban chống tham nhũng độc lập (IBAC).

Victoria Police issued a statement in April, saying it had 'no tolerance for poor behaviour within its ranks'

IBAC tuần trước đã đình chỉ công tác và tiến hành điều tra đối với 2 trong 6 sĩ quan cảnh sát tham gia vào vụ việc. Hôm thứ Hai, sĩ quan thứ 3 đã phải đối mặt với xét xử.

'You f***ing idiot... You like that? Smells good doesn't,' one officer said in the footage

Toàn bộ các sĩ quan cánh sát có mặt trong clip sĩ phải đối mặt với Tòa Sơ Thẩm Melbourne vào ngày 11 tháng 10.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.