RSS

Việt Nam: Nhân viên sân bay trộm đồng hồ hiệu ngay tại điểm soi chiếu an ninh

13:06 30/12/2019

Một nhân viên vệ sinh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa bị phát hiện trộm đồng hồ của nhân viên khác cũng làm việc tại sân bay.

Cụ thể, một nữ nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco trình báo để quên 1 chiếc đồng hồ hiệu Tissot, dây kim loại màu trắng, trị giá khoảng 24 triệu tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh nhà ga hành khách T1.

Ngay khi nhận được thông tin, an ninh hàng không Nội Bài lập tức phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh, phát hiện bà Ngô Thị Liên, nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã lấy chiếc đồng hồ trên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và bàn giao vụ việc, tang vật, người vi phạm cho Công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Một nhân viên an ninh hàng không cho hay rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên hàng không (đa phần là những nhân viên của các công ty đối tác cung cấp các dịch vụ phi hàng không tại sân bay như dịch vụ vệ sinh…) không kiềm chế được lòng tham khi thấy đồ tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác khi họ đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những người có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Mọi hành vi xảy ra trong khu vực sân bay, nhà ga đều được kiểm soát chặt chẽ, không có chuyện lấy trộm đồ mà không bị phát hiện.

Mới đây, Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất vừa phải huy động nhiều người để cùng tham gia truy tìm một nữ hành khách trộm cắp đồng hồ của khách khác tại điểm soi chiếu an ninh.

Theo đó, một nam hành khách dự kiến đi chuyến bay VN272 từ TP.HCM về Hà Nội trình báo với an ninh sân bay về việc mất một chiếc đồng hồ Longines tại điểm soi chiếu an ninh người và hành lý xách tay.

Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra lại camera an ninh và trích xuất, phát hiện một nữ hành khách tên Chu Thị Chanh dự kiến đi chuyến bay VN723 từ TP.HCM về Hà Nội đã lấy chiếc đồng hồ này từ khay đựng đồ kiểm tra an ninh và bỏ vào túi của mình.

ảnh 1

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Hình ảnh nhận dạng của bà Chanh nhanh chóng được chuyển đến lực lượng an ninh toàn sân bay để phục vụ tìm kiếm. Rất nhanh, nữ hành khách Chu Thị Chanh đã được tìm thấy trong khu vực cách ly khi chưa kịp lên máy bay đi Hà Nội.

Hành khách Chanh đã phải thừa nhận hành vi của mình và bị nhà chức trách hàng không tại sân bay phạt 8,5 triệu đồng.

Mới đây, một nữ nhân viên dọn vệ sinh của Công ty TNHH Hoàn Mỹ tại sân bay Nội Bài cũng đã “tắt mắt” lấy trộm một chiếc đồng hồ Tissot trị giá khoảng 24 triệu đồng của một hành khách. Tuy nhiên, qua kiểm tra camera sân bay, lực lượng an ninh đã nhanh chóng tìm ra nữ nhân viên dọn vệ sinh sân bay này.

Theo Zing

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.