RSS

Visitoria Visa (visa 600) – "Những điều cần biết về visa du lịch Úc"

17:00 26/04/2018

Visitor visa (subclass 600) là loại visa du lịch, dành cho những người muốn sang Úc với mục đích du lịch, thăm thân nhân, công tác hoặc chữa bệnh.

Visa Du lịch – Visitor visa (Subclass 600)

Visitor visa (subclass 600) là loại visa du lịch, dành cho những người muốn sang Úc với mục đích du lịch, thăm thân nhân, công tác hoặc chữa bệnh, bao gồm 5 dòng visa (stream) chính:

Tourist visa

Business Visitor visa

Frequent Traveller visa

Sponsored Family visa

Approved Destination Status visa

Trong đó, Tourist visa và Sponsored Family visa là những dòng visa phổ biến nhất đối với công dân Việt Nam.

Tourist stream: Đây là dòng visa dành cho những người muốn tới Úc với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng hoặc thăm người thân hoặc các mục đích khác không liên quan đến kinh doanh hoặc chữa bệnh. Nếu bạn đang ở Úc và giữ Visitor visa hoặc Working Holiday visa với thời hạn ít hơn 12 tháng, bạn chỉ có thể gia hạn sao cho tổng thời gian bạn ở Úc tối đa là 12 tháng, trừ khi có những trường hợp ngoại lệ khác. Nếu bạn đang sở hữu Visitor visa hoặc Working Holiday visa có thời hạn 12 tháng, bạn phải liên hệ với Bộ Di trú Úc để nộp đơn xin cấp một loại visa khác.

Sponsored Family stream: Dòng visa này yêu cầu người nộp đơn phải có người thân là công dân hoặc thường trú nhân Úc bảo lãnh để du lịch sang Úc. Điều kiện của loại visa này có nhiều hạn chế hơn dòng Tourist visa. Do đó, nếu bạn dự định đi du lịch Úc, bạn nên xin visa dòng Tourist. Ngược lại, bạn không nên xin cấp visa dòng này nếu có dự định sang Úc để chữa bệnh hoặc chỉ chuyển tiếp ở Úc trước khi di chuyển sang các nước khác.

Visitor visa cho phép bạn sang Úc trong một thời gian ngắn để du lịch, chữa bệnh, công tác hoặc thăm người thân. Nguồn: Pexels

Quyền lợi của Visitor visa

Visa 600 cho phép bạn được đến Úc để du lịch hoặc thăm người thân trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng không được phép làm việc tại Úc trong khoảng thời gian lưu trú ở đây. Bạn có thể đến Úc một lần hoặc nhiều lần trong thời hạn visa của mình, cụ thể:

Single Entry: chỉ cho phép bạn được nhập cảnh vào Úc một lần duy nhất trong thời hạn visa. Nếu bạn muốn quay lại Úc, bạn cần phải nộp đơn xin một visa khác.

Multiple Entries: Bạn có thể ra vào Úc bao nhiêu lần cũng được trong khi visa của bạn còn hạn nhưng không được ở lại Úc quá 3 tháng mỗi lần. Tuỳ từng loại visa sẽ có thời hạn khác nhau, có thể 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng); cũng như không được ở liên tục 12 tháng trong khoảng thời gian 18 tháng.

Những yêu cầu đối với người nộp đơn xin visa

Đáp ứng được các điều kiện về sức khoẻ và lí lịch tư pháp.

Chứng minh bản thân có đủ khả năng tài chính để chi phí trong khoảng thời gian ở tại Úc.

Cung cấp lịch trình hợp lí cho thời gian du lịch Úc.

Ở ngoài hoặc trong lãnh thổ Úc khi visa được cấp. Nếu bạn nộp hồ sơ xin visa trên đất Úc thì bạn sẽ được cấp Bridging visa để chờ visa 600

Bạn có thể nhận được yêu cầu về mua bảo hiểm y tế nếu thời gian ở tại Úc là 12 tháng.

Bạn được bảo lãnh bởi người thân hợp pháp tại Úc (đối với Sponsored Family Stream)

Các điều kiện của Visitor visa (visa 600)

Chỉ được đăng kí học các khoá ngắn hạn dưới 3 tháng tại Úc

Không được phép làm việc tại Úc (bạn chỉ có thể tham giam các hoạt động tình nguyện không trả lương nếu giữ Visitor visa – Tourist Stream)

Phải rời khỏi Úc trước khi visa hết hạn; hoặc

Tourist stream: Có thể gia hạn visa hoặc nộp đơn xin một loại visa khác khi đang ở Úc, trừ trường hợp visa có điều kiện “No Further Stay”.

Sponsored Family stream: Không thể nộp thêm một visa khác khi đang ở trên lãnh thổ Úc.

*Điều kiện “No Further Stay” nghĩa là bạn sẽ không được phép xin cấp bất kì visa nào khác trong khi ở Úc và phải rời khỏi Úc trước khi visa hết hạn (trừ các trường hợp đặc biệt ).

Chi phí cho việc xin visa 600

Chi phí nộp đơn xin tất cả các stream của Visitor visa (ngoại trừ Frequent Traveller Stream dành riêng cho Trung Quốc) là AUD$140 nếu nộp đơn khi bạn ở ngoài nước Úc, hoặc AUD$345 nếu nộp đơn khi bạn ở trong lãnh thổ Úc. Ngoài ra, bạn có thể phải trả thêm phí cho việc khám sức khoẻ và kiểm tra lí lịch, hoặc các loại kiểm tra cần thiết khác (nếu bị yêu cầu).

Nếu bạn cần hỗ trợ với thủ tục xin visa hoặc cần tư vấn thêm về các lựa chọn visa cho mình, liên hệ SOL Edu Vietnam tại +61 402 687 880 (Sofia) hoặc [email protected]

Nếu bạn vẫn còn hoang mang về kế hoạch định cư hoặc du học tại Úc, tham gia Study Fair của SOL Edu vào tháng 4/2018 để có cơ hội trò chuyện trực tiếp với đại diện các trường tại bang Queensland cũng như với luật sư di trú để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Theo Baouc

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.