RSS

'Võ Tắc Thiên' 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn

09:02 01/01/2020

Trải qua 2 cuộc hôn nhân cay đắng, Tư Cầm Cao Oa mới thực sự tìm được người đàn ông có thể chăm lo cho bà khi về già.

Mỹ nhân hy sinh vì nghiệp diễn

Nhắc đến những mỹ nhân từng thủ vai Võ Tắc Thiên trên màn ảnh, ngoài Lưu Hiểu Khánh, Phan Nghinh Tử hay Phạm Băng Băng, Tư Cầm Cao Oa được coi là nữ diễn viên thành công nhất khi thể hiện xuất sắc những mặt đối nghịch trong nội tâm, sự quyền uy nhưng cô độc của nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Tư Cầm Cao Oa sinh năm 1950, bà là người dân tộc gốc Nội Mông. Trong tiếng Mông Cổ, cái tên "Tư Cầm Cao Oa" mang ý nghĩa rất đặc biệt. "Tư Cầm" nghĩa là thông minh, "Cao Oa" nghĩa là xinh đẹp.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 1.

Vì vậy, Tư Cầm Cao Oa ngay từ nhỏ đã bộc lộ rõ tư chất, thần thái thông tuệ hơn người.

Năm 5 tuổi, do cha qua đời nên mẹ Tư Cầm Cao Oa quyết định đưa bà về chung sống với nhà ngoại ở quê. Tại đây, bà được ông bà ngoại và mẹ dạy nhiều môn nghệ thuật như múa, hát và hội họa.

Năm 13 tuổi, khi còn là học sinh trung học, Tư Cầm Cao Oa đã nổi tiếng với màn múa Chung Uyển Vũ. 2 năm sau, bà được lựa chọn trở thành thành viên của đoàn ca múa Nội Mông Cổ.

Năm 1979, Tư Cầm Cao Oa trúng tuyển và nhận được vai chính đầu tay trong bộ phim nổi tiếng "Quy tâm tự tiễn". Khi bộ phim được lên sóng, diễn xuất của Tư Cầm Cao Oa nhận được sự khen ngợi không ngớt từ công chúng.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 2.

Một năm sau đó, bà chính thức đảm nhận vai trò diễn viên của Hãng điện ảnh Quân đội.

Với liên tiếp những vai diễn chính được đánh giá cao, năm 1983, Tư Cầm Cao Oa nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 3 và Lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 6.

Năm 2004, nữ diễn viên để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với màn hóa thân thành Võ Mị Nương trong "Vô tự bi ca".

Sau đó, bà cũng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám khác như "Thành Cát Tư Hãn", "Thiên quốc nghịch tử" hay "Vương triều Khang Hy"...

Không chỉ nổi tiếng với diễn xuất tự nhiên, biểu cảm đa chiều, sâu sắc, Tư Cầm Cao Oa còn khiến nhiều người không khỏi kính nể với sự nhiệt huyết, hy sinh vì nghiệp diễn của bà.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 3.

Nữ diễn viên sinh năm 1950 từng bị ngã ngựa 3 lần khi quay phim, thậm chí có một con ngựa đã chạy vượt qua đầu bà. Tuy may mắn không mất mạng nhưng sự cố khiến bà bị chấn thương não, xây xước mặt mày, xương cụt bị sưng và chân trái sưng to.

Sự cố nghề nghiệp khiến bà phải chịu những di chứng sau này. Ở tuổi U70, chiếc chân trái của Tư Cầm Cao Oa vẫn chưa hoàn toàn khỏi, lại bị căn bệnh khớp hành hạ khiến bà đi lại khó khăn, phải dùng đến xe lăn để di chuyển.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 4.

Hình ảnh Tư Cầm Cao Oa phải phụ thuộc vào xe lăn ở tuổi U70 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

2 lần đổ vỡ mới tìm thấy hạnh phúc bên người đàn ông hơn 17 tuổi

Tuy thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của Tư Cầm Cao Oa lại gặp phải nhiều trắc trở. Bà nên duyên với 3 người chồng, nhưng 2 cuộc hôn nhân đầu lại nhận về những niềm đau.

Cuộc hôn nhân đầu tiên vào năm Tư Cầm Cao Oa 18 tuổi. Bà kết hôn với đạo diễn Tôn Thiên Tương - người đàn ông Nội Mông hơn bà 9 tuổi.

5 năm sau kết hôn, cả hai lần lượt chào đón con gái đầu lòng Tôn Đan và cậu con trai Tôn Thiết ra đời.

Tuy nhiên, những đứa trẻ không đủ khiến gia đình nhỏ thêm êm ấm, hạnh phúc. Vốn dĩ, cơ sở tình yêu của cuộc hôn nhân này là không đủ, lại cộng thêm những khác biệt trong lối sống và tính cách của cả hai.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 5.

Tư Cầm Cao Oa và người chồng vũ phu Tôn Thiên Tương.

Tôn Thiên Tương vốn tính khí cổ hủ, lại nóng nảy hay động tay động chân, Tư Cầm Cao Oa lại quá thẳng thắn, vì thế hai người thường xuyên xảy ra cãi vã.

Đỉnh điểm, mùa đông 1975, Thiên Tương được tin đồn Cao Oa có mối quan hệ thân thiết với giáo viên dạy piano của đoàn phim, ông nổi điên lên và về nhà đánh đập vợ.

Tức nước vỡ bờ, Tư Cầm Cao Oa quyết định ly hôn với người chồng vũ phu vào năm 1976 dù trước đó bà đã cố gắng nín nhịn vì không muốn các con phải chịu cảnh lìa xa cha mẹ từ khi còn nhỏ.

Gia đình nhỏ bị xẻ làm đôi, cậu con trai Tôn Thiết theo cha, cô con gái lớn Tôn Đan theo mẹ.

Sau khi ly hôn người chồng đầu, Tư Cầm Cao Oa quen biết và bắt đầu tìm hiểu nam diễn viên người dân tộc Đạt Oát Nhĩ tên Ngao Tỉnh Thần. Chưa tới nửa năm sau, hai người kết hôn.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 6.

Những tưởng cuộc hôn nhân thứ 2 sẽ giúp Tư Cầm Cao Oa tìm được bến đỗ hạnh phúc thực sự nhưng ngược lại, bà tiếp tục đổ vỡ sau 6 năm chung sống vì người chồng thứ 2 không chịu nổi ánh hào quang của vợ.

Năm 1983, Tư Cầm Cao Oa trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim "Lạc đà tường tử". Do không chịu được cảnh núp dưới bóng hào quang của vợ, Ngao Tỉnh Thần đã nói lời chia tay với bà.

2 lần đổ vỡ hôn nhân với một người chồng vũ phu, một người chồng kém tài, Tư Cầm Cao Oa đau khổ, bà lao vào đóng phim và dự định sẽ không kết hôn nữa.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 7.

Tư Cầm Cao Oa bên con gái Tôn Đan và cậu con trai Tôn Thiết.

May mắn thay, ở tuổi 34, bà đã thực sự gặp được người đàn ông của đời mình - nhạc sĩ người Thụy Sĩ gốc Hoa tên Trần Lượng Thanh.

Trần Lượng Thanh hơn Tư Cầm Cao Oa 17 tuổi, ông từng một lần trải qua hôn nhân đổ vỡ nên hiểu được tâm trạng đau khổ, bế tắc của nữ diễn viên.

Ông theo đuổi Tư Cầm Cao Oa bằng một tình cảm chân thành. Tuy nhiên, "Võ Tắc Thiên" lúc đầu ra sức từ chối tình cảm của ông, bà nói rằng: "Em chỉ là một kẻ tàn phế, thân thể vì quay phim mà bị thương còn tim thì vì tình mà chảy máu".

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 8.

Tư Cầm Cao Oa và Trần Lượng Thanh hồi trẻ.

Trần Lượng Thanh chẳng vì thế mà từ bỏ, ông thành thật đáp: "Bị thương thì phải chữa, không có gì phải sợ, nội thương hãy để anh lo còn ngoại thương sẽ có bác sĩ. Anh sẽ cho em sự an toàn và khỏe mạnh".

Không những vậy, khi nhận phải nhiều lời dị nghị vì theo đuổi Tư Cầm Cao Oa - người phụ nữ đã trải qua hai lần đò, lại có con riêng, Trần Lượng Thanh cũng mạnh mẽ tuyên bố: "Dù cô ấy có ly hôn 100 lần đi nữa, tôi vẫn quyết định như vậy".

Chính tình cảm chân thành, ngọt ngào của Trần Lượng Thanh đã khiến Tư Cầm Cao Oa phải mủi lòng. Năm 1986, bà gật đầu đồng ý kết hôn với ông sau bao nỗ lực chinh phục của nam nhạc sĩ.

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 9.

Vợ chồng "Võ Tắc Thiên" chung sống hạnh phúc suốt hơn 30 năm qua.

Đám cưới của hai người diễn ra vào tháng 12 cùng năm. Sau hôn lễ, Cao Oa cùng con gái theo chồng sang Thụy Sĩ định cư.

Hiện tại, sau hơn 30 năm chung sống, hai người vẫn vô cùng hòa thuận, "cơm lành canh ngọt" như thuở đầu.

Trải qua bao sóng gió trong hôn nhân, Tư Cầm Cao Oa tâm sự bà cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nhắc đến người chồng hiện tại, Tư Cầm Cao Oa không ngại ngần biểu lộ tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho chồng. Bà nói vui: "Ông ấy rất đẹp trai, càng già càng đẹp!".

Võ Tắc Thiên 3 đời chồng: Não chấn thương khi quay phim, tuổi già bệnh tật phải ngồi xe lăn - Ảnh 10.

Gia đình nữ diễn viên hiện tại.

Theo Trí thức trẻ

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?