RSS

Vụ Sydney thu giữ 16kg m.a t.ú.y trị giá lên tới 8 triệu đô la giấu trong quần áo trẻ em: Một người Việt bị bắt giữ

13:00 19/05/2018

Tại Cabramatta, Sydney một người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam đã bị bắt giữ cùng với 16 kg m.a t.ú.y có trị giá lên tới 8 triệu đô la trong một hoạt động phối hợp giữa cảnh sát NSW và Lực lượng Biên phòng Úc.

Một hành động phối hợp giữa cảnh sát New South Wales và Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã ngăn chặn việc phân phối một lượng m.a t.ú.y rất lớn. Số lượng m.a t.ú.y bị thu giữ lần này trị giá 8 triệu đô la, lớn nhất trong những năm gần đây.

Các điều tra viên thuộc Đội điều tra V.ũ k.h.í và M.a t.ú.y của tiểu bang New South Wales trước đó đã nắm được thông tin về một kế hoạch đưa chất cấm vào lãnh thổ nước Úc.

Sau những điều tra ban đầu, lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã thu giữ một kiện hàng được chuyển bằng đường hàng không từ Thái Lan, nhập cảnh Sydney vào ngày 1 tháng 5.

“Kiện hàng được kiểm tra và soi chiếu khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, tại điểm kiểm tra của ABF, các nhân viên đã phát hiện ra một lượng lớn m.a t.ú.y được đóng dưới dạng 8 gói giấy in giấu trong quần áo trẻ em,” thông cáo của Cảnh sát NSW.

Theo dõi đường đi của kiện hàng, một người đàn ông 45 tuổi tại Cabramatta đã đứng ra nhận kiện hàng.

Cảnh sát đã ngay lập tức khám xét, ngôi nhà ở Tây Cabramatta đã bị lục soát và người đàn ông nói trên bị bắt.

Cảnh sát đã thu giữ toàn bộ kiện hàng, điện thoại di động, tài liệu và 27 chai rượu Johny Walker Blue Label có giá thị trường lên đến 200 đô la mỗi chai.

Người đàn ông bị bắt mang quốc tịch Việt Nam, được dẫn tới Sở cảnh sát Fairfield và bị truy tố tội cố ý tham gia vào việc phân phối số lượng m.a t.ú.y lớn vì mục đích thương mại.

Người này đã xuất hiện tại Tòa án địa phương Liverpool vào thứ Năm hôm qua, bị từ chối cho tại ngoại, và sẽ phải ra tòa vào ngày 18 tháng 7.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và dự kiến sẽ có thêm nhiều vụ triệt phá nữa.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.