RSS

Vụ tấn công tại Melbourne: Nạn nhân bị đâm chết do vô tình giúp đỡ hung thủ

08:00 11/11/2018

Người chủ sở hữu quán cà phê tại Melbourne đã vô tình trở thành nạn nhân đầu tiên trong vụ tấn công bằng dao do vô tình giúp đỡ… chính tên tội phạm.

Ông Sisto Malaspina, 74 tuổi, chủ một quán cà phê gần khu vực xảy ra vụ tấn công hôm thứ Sáu (9/11) đã bị đâm chết bởi tên tội phạm Hassan Khalif Shire Ali. Khi chứng kiến cảnh một chiếc xe hơi lao vào toà nhà và phát nổ, ông Malaspina đã chạy lại giúp đỡ tên tội phạm Ali vì nghĩ hắn ta là nạn nhân. Tuy nhiên thật không may mắn cho người chủ tiệm cà phê, Ali không hề bị thương, hắn ta đã có chủ ý lao chiếc xe vào toà nhà trên vỉa hè để nó bốc cháy.

Melbourne cafe legend Sisto Malaspina was stabbed to death during a terrorist's knife rampage through Bourke Street just blocks form his iconic Pellegrini's coffee shop

Chỉ vì muốn giúp đỡ Ali, ông Malaspina đã trở thành nạn nhân đầu tiên của hắn ta. Chẳng bao lâu sau, hai người khác cũng bị tên tội phạm này tấn công trước khi cảnh sát ập tới.

Mr Malaspina's body was on Friday seen lying in the street covered by a white sheet with a bare foot sticking out after bystanders unsuccessfully tried to save his life 

Câu chuyện của chủ tiệm cà phê tốt bụng đã khiến bất cứ ai cũng phải xúc động. Những người bạn hữu và những khách hàng lâu năm của ông Malaspina đã để lại những bó hoa, tấm thiệp cầu nguyện bên ngoài quán cà phê Pellegrini's.

Chính các nhân viên cửa hàng cũng không thể trải qua cú sốc này, họ tuyên bố sẽ đóng cửa tới 12 tháng 11.

By trying to do a good deed, Mr Malaspina became the murderous knifeman's first victim. Soon two others would also be stabbed before Khalif was shot dead by police

Trước đó vào thứ Sáu (9/11), một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại trung tâm mua sắm Bourke Street của Melbourne. Cụ thể một gã đàn ông được xác định là Hassan Khalif Shire Ali, 30 tuổi, đã điều khiển chiếc xe điên lao lên vỉa hè, sau đó tự đốt cháy chiếc xe và dùng dao tấn công người dân cùng các sĩ quan cảnh sát trước khi bị bắn. Ít nhất 2 người đã bị thương và 1 người đã thiệt mạng sau cuộc tấn công điên cuồng.

One witness said he was 'terrified' after seeing a body covered in a white sheet on the footpath

Theo cảnh sát Úc tuyên bố hôm thứ Bảy (10/11), cách thức hành động của cuộc tấn công tại trung tâm thương mại Bourke Street được lấy cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên cảnh sát chưa tìm được mối liên kết trực tiếp giữa hung thủ và nhóm khủng bố này.

Police are asking people to avoid the area and said more information would be given when it was available

Về phần IS, tổ chức khủng bố này cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.