RSS

Vụ tấn công tại Melbourne: Người đàn ông vô gia cư dũng cảm ngăn cản hung thủ

08:09 13/11/2018

Trong vụ tấn công bằng dao tại Melbourne, một người đàn ông vô gia cư đã trở thành người hùng khi dũng cảm sử dụng xe đẩy siêu thị để trấn áp hung thủ.

Người hùng này là anh Michael Rogers, 46 tuổi, một người vô gia cư. Người đàn ông dũng cảm này đã giúp cảnh sát hạ gục tên khủng bố một cách nhanh gọn và dứt khoát. Rogers liên tục sử dụng xe đẩy của siêu thị để tấn công tên khủng bố Ali sau khi hắn đã đâm chết một người.

The hero bystander who attempted to take down a knife-wielding terrorist using a shopping trolley during Friday's horrific attack on Bourke Street says he doesn't see himself as a hero (pictured)

Người đàn ông vô gia cư khiêm tốn và giản dị, người thậm chí đập vỡ cả điện thoại di động để chống lại tên khủng bố Ali, đã được tìm thấy khi đang ngồi trên một chiếc ghế dài cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 500m.

Anh Rogers nói với 7 News rằng anh không thấy hành động của mình là anh hùng nhưng tin rằng việc đó đã cứu giúp mạng sống của nhiều người.

"Tôi đã nhìn thấy xe đẩy ở bên cạnh và vì đó là lý do tôi sử dụng nó để tấn công kẻ khủng bố”, người đàn ông vô gia cư vừa nói vừa diễn tả lại hành động.

“Tôi liên tiếp đẩy chiếc xe vào người hắn ta nhưng có vẻ điều này không làm hắn từ bỏ”, anh Rogers nói thêm.

Điện thoại của người đàn ông vô gia cư thậm chí còn bị vỡ nát trong quá trình tấn công kẻ khủng bố, nhưng anh Rogers cho biết đó là mức giá vô cùng nhỏ để bảo vệ thành phố.

Một trang GoFundMe đã được Donna Stolzenberg, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Tập đoàn hỗ trợ người vô gia cư Melbourne, thành lập với nỗ lực gây quỹ để giúp đỡ anh Rogers.

Hiện người đàn ông này đã được gọi một cách trìu mến với biệt danh là “Người hùng xe đẩy”. Các viên cảnh sát cũng đã gặp gỡ, bắt tay và cảm ơn Rogers vì sự dũng cảm của anh.

Tuy nhiên không phải tất cả nhân viên cảnh sát đều hài lòng với những nỗ lực của người đàn ông dũng cảm này. Ủy viên cảnh sát Victoria Graham Ashton đã yêu cầu người dân thường không được coi thường tính mạng của mình bằng việc trực tiếp đối đầu với kẻ khủng bố như anh Rogers đã làm. Cảnh sát khẳng định họ không muốn thấy người dân thường “liều mạng” như vậy trong các sự cố tương tự trong tương lai.

Video shot from the scene showed a man wielding a knife attempt to stab and slash at two police officers

As the police scuffled with the man and shot him with a taser (pictured), a brave shopper tried to knock him over with a shopping trolley

Sau vụ việc, anh Rogers đã nhận được sự hỗ trợ công khai trực tuyến từ rất nhiều người dân, họ gọi anh là “anh hùng”, là “người hùng”.

After confronting Ali, officers retreated to the other side of the road as the bearded attacker with a shaved head and dressed in a long brown tunic, pursued them as horrified bystanders called on police to shoot him

“Anh ấy thật khiêm nhường. Nhiều người luôn nhìn vào người vô gia cư với thái độ khinh miệt và thậm chí là sợ hãi, nhưng người đàn ông này, người thậm chí không có nổi 1 căn nhà, lại hành động dũng cảm để bảo vệ an toàn cho những người xa lạ”, một người dùng mạng xã hội chia sẻ.

While the man, who has been affectionately nick-named the 'Trolley Man' chose not to reveal his name, a police officer in the area allegedly approached him to shake his hand and thank him for his contribution to the operation

“Người hùng xe đẩy là tất cả mọi thứ tuyệt vời về nước Úc. Anh ấy không chạy trốn. Anh ấy đang giúp đỡ trong một cuộc khủng hoảng”, một người khác cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Rogers.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.