RSS

Xà lách romaine ở Salinas, California có thể gây ngộ độc thực phẩm

00:31 24/11/2019

Giới hữu trách y tế Hoa Kỳ cảnh báo người dân không ăn rau xà lách romaine trồng ở Salinas, California để tránh ngộ độc thực phẩm.

Theo đài KTLA, giới hữu trách khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua và ăn rau xà lách romaine không ghi trồng ở đâu trên nhãn hiệu. Họ còn yêu cầu các siêu thị và nhà hàng không nên bán loại rau này, trừ khi họ bảo đảm rau không phải trồng ở Salinas.

Ngoài ra, giới hữu trách y tế còn nói cảnh báo này dành cho tất cả sản phẩm có rau xà lách romaine trồng ở Salinas, từ nguyên bắp romaine tươi cho đến các hộp rau trộn sẵn có loại rau này.

Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang điều tra dịch E. coli làm 40 người ở hàng chục tiểu bang bị bệnh. Cơ quan này cho biết tìm được manh mối đưa họ đến các nông trại ở Salinas và đang tìm nguồn gốc của vi khuẩn ở đâu.

Rau xà lách romaine có liên quan đến nhiều dịch bệnh liên quan đến thực phẩm, trong đó có một dịch xảy ra trước Lễ Tạ Ơn năm ngoái. Các chuyên gia an toàn thực phẩm chưa biết được tại sao loại rau này hay làm người ăn bị ngộ độc, nhưng cho rằng cách trồng và ăn sống là nguyên nhân.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.