RSS

Xe bom phát nổ gần đoàn xe đại sứ quán Úc tại Kabul

08:00 04/03/2018

Một chiếc xe bom đã phát nổ gần đoàn xe của Đại sứ quán Úc đang di chuyển ở Kabul, khiến một đứa trẻ Afghanistan thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Úc cho biết không có người Úc nào bị thương trong vụ tấn công nhưng bộ Nội vụ Afghanistan nói rằng có 22 người bị thương sau vụ nổ.

"Chính phủ Úc xin gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công", Ngoại trưởng Úc Julie Bishop tuyên bố hôm thứ sáu.

"Vụ tấn công một lần nữa làm nổi bật mối đe dọa từ khủng bố và các nhóm nổi dậy đối với người dân Afghanistan".

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng tới hiện trường khi người qua đường giúp di chuyển những người bị thương. Các nhân chứng phàn nàn với AFP rằng xe cấp cứu mất khoảng nửa giờ để tới nơi.

Có một số nhầm lẫn về mục tiêu của vụ đánh bom. Trước đó, phát ngôn viên bộ nội vụ, Najib Danish, nói rằng vụ đánh bom tự sát này nhắm vào "một đoàn xe của lực lượng nước ngoài" khi nó di chuyển qua khu vực Qabil Bay, Kabul vào khoảng 9 sáng.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của NATO đã phủ nhận là không có bất  cứ binh sĩ nước ngoài nào bị thương còn đại sứ quán Úc thì nó rằng vụ nộ này xảy ra khi một trong những đoàn xe của họ đang đi qua khu vực này.

"Tôi có thể xác nhận là có một chiếc xe gắn bom (VBIED) đã được kích nổ sáng nay tại Police District Nine, thành phố Kabul", đại úy Tom Gresback, phát ngôn viên phái đoàn Resolute Support của NATO tại Kabul nói với phóng viên AFP.

"Một người dân đã thiệt mạng, 11 người khác bị thương sau vụ tấn công. Không có thành viên nào của Resolute Support bị thương trong vụ này", ông nói.

Còn đại sứ quán Úc nói trên website của mình rằng vụ nổ "gần các phương tiện của Đại sứ quán Australia trong khi đoàn xe di chuyển tại Kabul" và một nguồn tin an ninh đã xác nhận đây là tài khoản của đại sứ quán với AFP.

Không nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào Kabul, một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với dân thường ở Afghanistan. Cả Taliba và nhóm IS đang mở rộng đều tấn công thành phố này.

Nguồn: Báo Úc

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.