RSS

Úc: Xe của bạn có nằm trong danh sách thu hồi mới được bổ sung do lỗi túi khí Takata nguy hiểm?

17:00 28/05/2018

Hơn một triệu xe hơi có loại túi khí Takata nguy hiểm đã được cơ quan giám sát người tiêu dùng của Úc thêm vào danh sách thu hồi.

Các túi khí bị lỗi có thể làm văng ra những mảnh vỡ kim loại khi kích hoạt nếu cơ chế đẩy của nó tiếp xúc với độ ẩm cao.

Có 23 người trên khắp thế giới đã t.ử v.ong vì túi khí bị lỗi, trong đó có một trường hợp ở Sydney vào hồi năm ngoái, và có 230 người khác đã bị thương nặng.

Kết quả hình ảnh cho Xe của bạn có nằm trong danh sách thu hồi mới được bổ sung do lỗi túi khí Takata nguy hiểm?

ACCC đã vừa công bố một danh sách thu hồi được sửa đổi, bổ sung thêm 1.1 triệu xe được nhắm mục tiêu cho việc thay thế túi khí trong tương lai, bao gồm cả Mercedes Benz C Class, Ford Mondeo và Toyota Yaris.

Một phát ngôn viên của ACCC cho biết khoảng 2.8 triệu xe đã bị thu hồi vào cuối tháng 4, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã hoặc đang được liên lạc.

Trong số đó, 1.9 triệu xe đã được thay thế túi khí, và còn 900,000 chiếc chưa được hoàn thành việc thay thế.

"Danh sách thu hồi trong tương lai" liên quan đến các xe trải qua việc thay thế một khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2018, đồng nghĩa với việc có khoảng 2 triệu xe chưa có túi khí thay thế.

Chủ của các xe liên quan đến nhóm "thu hồi trong tương lai" sẽ được thông báo bằng email, điện thoại hoặc tin nhắn văn bản khi việc thay thế được hoàn thành, Trợ lý Bộ trưởng Ngân khố Michael Sukkar cho biết.

"Thông điệp của tôi cho tất cả các tài xế ở Úc là không được bỏ qua hoặc trì hoãn việc hồi đáp thư của nhà sản xuất xe về việc yêu cầu bạn thay túi khí", ông Sukkar nói.

"Nếu bạn không thay thế túi khí cho xe của mình, bạn đang gặp phải một nguy cơ nghiêm trọng về an toàn."

Ông cũng kêu gọi các khách hàng gặp khó khăn hoặc chậm trễ hãy liên lạc với ACCC.

Việc thu hồi bắt buộc, được công bố bởi Chính phủ vào tháng 2 và đã liên quan đến gần 4 triệu xe, là một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử nước Úc.

Cái c.hết của một người đàn ông 58 tuổi tại Cabramatta, ở phía tây nam Sydney, đã trở thành vụ việc đầu tiên tại Úc liên quan đến túi khí bị lỗi, và nó xảy ra vào tháng 7 năm 2017.

Vụ việc trên xảy ra khoảng 3 tháng sau khi một phụ nữ 21 tuổi tới từ Lãnh thổ Bắc Úc đã bị một mảnh kim loại nhỏ văng vào đầu khi túi khí của cô bị trục trặc trong một vụ tai nạn ở Darwin.

Để biết danh sách đầy đủ các mẫu xe bị ảnh hưởng, hãy truy cập trang web của ACCC theo link https://www.productsafety.gov.au/recalls/compulsory-takata-airbag-recall/takata-airbag-recalls-list

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.