RSS

Xót xa những tâm sự dành cho cô con gái q.ua đ.ời vì căn bệnh u não của bà mẹ gốc Việt

19:30 10/08/2018

Một bé gái ở Perth đã qu.a đờ.i sau thời gian dài chống chọi và điều trị khối u não tại Mexico. Mới đây, mẹ của cô bé đã có những chia sẻ đau lòng sau khi đứa con gái bé bỏng ra đi.

Cô bé Annabelle (5 tuổi) được thông báo khó có thể sống qua ngày sinh nhật lần thứ tư của mình sau khi các bác sĩ phát hiện em có một khối u não hiếm và vô phương cứu chữa.

Cha mẹ của em, cô Sandy và anh Choong Nguyễn, đã bán tất cả mọi thứ - thậm chí cả căn nhà của họ - để bay đến Mexico và cho Annabelle có thể được điều trị ung thư thực nghiệm.

Bức ảnh gia đình của cô bé Annabelle Nguyễn, em đã qua đời sau quá trình điều trị gây tranh cãi về một khối u não không hoạt động tại bệnh viện ở Mexico.

Cô Nguyễn đau lòng cho biết con gái nhỏ đã chịu thua trước trận chiến chống chọi với căn bệnh vào hôm thứ Năm: "Annabelle đã ra đi một cách bình yên trong vòng tay của tôi sáng nay".

Thức dậy lần đầu tiên mà không thấy bóng dáng của con gái, cô Sandy Nguyễn đã chia sẻ một thông điệp đau lòng dành cho con gái mình trên Facebook vào hôm thứ Sáu.

"Annabelle, hôm nay là ngày đầu tiên mẹ không còn được nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của con nữa."

Nụ cười ngây thơ của cô bé Annabelle.

Trong bài viết có đính kèm theo một bức ảnh gia đình, cô Nguyễn chia sẻ nỗi đau khi nghe cô con gái thứ hai của mình, Alyssa, an ủi cô về việc vì sao chị Annabelle không về nhà.

Cô bé Alyssa nói với mẹ: "Chị Annabelle không còn ở đây nữa, chị ấy ở trên bầu trời mẹ ạ."

Tình trạng của cô bé trở nên tồi tệ hơn và bắt đầu bị hôn mê vào tháng Sáu. (Nguồn: Facebook/Fighting DIPG với Annabelle)

“Trái tim tôi quặn thắt lại. Chúng tôi đã không có đủ can đảm để nói với con bé. Chúng tôi không biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu?” cô đau buồn nói.

Cô kết thúc bài viết với lời tạm biệt sâu sắc với đứa con gái của mình: “Annabelle, con là người xứng đáng được nhận những yêu thương từ mọi người. Mọi người yêu con rất nhiều Annabelle, con hãy yên nghỉ nhé."

"Bây giờ con đang tự do, không còn căn bệnh ung thư, không còn đau đớn hành hạ cơ thể con nữa."

Các bác sĩ ở Monterrey, Mexico đã tiêm cho cô bé một hỗn hợp các loại thuốc hóa trị liệu thông qua một đường ống thông được đưa vào động mạch, nhắm đến khối u nằm trong não cô bé.

Các bác sĩ Úc đã khuyến cáo việc điều trị phải thận trọng, đồng thời cho biết rằng phương pháp điều trị này chưa được chứng minh, tốn kém và rủi ro. Thậm chí, không có nghiên cứu nào hỗ trợ phương pháp này.

Vào tháng 2 năm nay, các bác sĩ cho biết các lần quét kiểm tra của cô bé rất rõ ràng, nhưng chỉ 3 tháng sau, cô bé đã bị hôn mê và không bao giờ tỉnh dậy nữa.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.