RSS

Melbourne: Người đàn ông gốc Việt s.át h.ại bạn gái vì cằn nhằn việc mình sử dụng m.a t.úy đá

12:02 06/08/2018

Một người đàn ông gốc Việt ở Melbourne đã thừa nhận g.iết c.hết bạn gái của mình chỉ vì cô này liên tục chì chiết việc sử dụng m.a t.úy của ông ta.

Khi cô Lina Huynh, 44 tuổi, trở nên giận dữ vì bạn trai của mình tiêm ma túy đá, Phuc Thien Tang đã bảo cô hãy 'ngậm miệng vào'. Và khi cô không chịu ngừng chì chiết, ông ta đã nhặt lấy một chiếc ống của máy hút bụi bằng kim loại để tấn công cô.

Tòa án được biết Tang đã “dùng vật đó đánh mạnh nhiều lần vào mặt và đầu của cô Huynh cho đến khi cô ngừng cử động. Ông ta đã tiếp tục đánh cô cho đến khi không nghe thấy cô nói gì nữa.”

Người đàn ông 50 tuổi này sau đó đã dùng một thanh kiếm dài 73 cm đâm vào mặt nạn nhân, rồi thay quần áo, lấy ví tiền của cô Huynh và chạy trốn khỏi hiện trường.

Bỏ lại thi thể của cô Huynh trên một tấm nệm trong căn nhà mà họ đã chiếm dụng bất hợp pháp tại St Alban, Tang đã cố gắng rút tiền từ tài khoản của cô.

Thi thể của cô Huynh phải 3 ngày sau mới được phát hiện, đó là ngày 10 tháng 9 năm 2017.

Lời bào chữa của Tang cho biết ông ta đã quá tức giận và cũng đổ lỗi cho việc sử dụng ma túy, nhưng Thẩm phán Lesley Taylor đã bác bỏ lời biện hộ này.

"Anh ta hiểu rõ ảnh hưởng của ma túy đá lên bản thân mình, anh ta đã biết rằng anh ta bị mất kiểm soát", Thẩm phán Taylor nói.

"Nó làm cho mọi việc còn trầm trọng hơn, nó không chỉ đơn giản là giải thích và nó không làm giảm nhẹ tội danh."

Các con trai của nạn nhân đã cung cấp các tuyên bố về sự ảnh hưởng của nạn nhân cho tòa án, và mô tả về việc họ đã nhớ mẹ mình đến tuyệt vọng như thế nào.

Tại thời điểm giết người, Tang đang được tại ngoại do đe dọa giết bạn trai cũ của cô Huynh bằng một thanh kiếm samurai. Ông ta đã chạy trốn cảnh sát, và 2 tuần sau đó đã bị phát hiện ở Richmond. Khi bị bắt, ông ta nói với các thám tử rằng ông ta đã vô tình giết bạn gái của mình.

Tòa án cho biết Tang đã được chẩn đoán nhiễm HIV từ việc sử dụng kim tiêm của mình, và ông ta đã hết sức ăn năn hối hận.

Ông ta đã nhận tội giết người, và bây giờ đang chờ đợi bản án cho mình.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.