RSS

Xuất hiện du khách Trung Quốc ăn xin chuyên nghiệp ở Melbourne

10:00 06/07/2019

“Những người ăn xin này” đi lòng vòng khắp trung tâm thành phố Melbourne để van nài, quỳ lạy, xin xỏ với “thu nhập” lên đến $1000 mỗi ngày. Họ là những du khách Trung Quốc, đến Úc với visa du lịch. Cảnh sát nghi ngờ là một phần của một tổ chức tội phạm.

Kết quả hình ảnh cho Xuất hiện du khách Trung Quốc ăn xin chuyên nghiệp ở Melbourne

Có bảy người đã bị buộc tội ăn xin và sở hữu số tiền bị nghi ngờ khoảng 1000 đô la tiền mặt trên đường phố CBD, sau khi bị bắt trong tuần này.

Một nhóm người ăn xin chuyên nghiệp ở Melbourne đã bị cảnh sát nghi ngờ và đang trong quá trình điều tra, khi cố gắng “đánh vào lòng thương hại của người Úc”, coi việc xin ăn như một công việc, và gửi tiền ăn xin về Trung Quốc.

Người Úc vốn là nổi tiếng là những người hào phóng, họ sẵn sàng bỏ ra vài đồng tiền lẻ để giúp đỡ cho những người khốn khó, vô gia cư trên đường phố.

Nhóm này đã đến Úc bằng visa du lịch, bị nghi ngờ là một phần của một tổ chức tội phạm.

Những người này tuyên bố là vô gia cư nhưng tất cả đều có chỗ ở, cảnh sát cho biết.

"Những người Trung Quốc này đã đến đất nước chúng ta, kiếm tiền từ lòng hảo tâm của người dân Melbourne", Quyền Thanh tra John Travaglini nói với đài phát thanh ABC.

"Chúng tôi là những người hào phóng, nhưng chúng tôi không thể khoan nhượng đối với hành vi lừa đảo này”.

"Thực sự rất khó để có thể biết thực sự những người này đang kiếm được bao nhiêu tiền, vì thực tế họ đang trao đổi tiền tệ hàng ngày."

Thanh tra John Travaglini  cho biết "những người ăn xin chuyên nghiệp" đã bị bắt với biên lai cho thấy tiền ăn xin được đã được chuyển đổi thành tiền Trung Quốc.

Thị trưởng thành phố Melbourne, Sally Capp, cho biết bà vô cùng bất ngờ trước tin tức có những người ăn xin bay từ Trung Quốc với visa du lịch để xin tiền tại trung tâm thành phố Melbbourne.

"Những người Trung Quốc này đã đến đất nước chúng ta, kiếm tiền từ lòng hảo tâm của người dân Melbourne. Chúng tôi là những người hào phóng, nhưng chúng tôi không thể khoan nhượng đối với hành vi lừa đảo này”.  Quyền Thanh tra John Travaglini.

"Tôi nghĩ rõ ràng họ là một phần của một hệ thống tội phạm có tổ chức. Thế nhưng có nhiều người trong số họ là những người dễ bị tổn thương , có thể họ đã bị lôi kéo vào tình huống này", bà Sally Capp nói.

"Chúng ta phải đối mặt với sự phức tạp trong hoàn cảnh của những người dễ bị tổn thương nhất nhưng cần phải có hành động mạnh mẽ và đúng đắn để giải quyết việc này."

Bà Capp cho biết bà hy vọng tin tức này từ cảnh sát sẽ giúp công chúng hiểu việc tụ tập xin tiền là bất hợp pháp và không khuyến khích những người có ý tốt bố thí tiền cho những người ăn xin.

Bà kêu gọi những người quan tâm đến những người vô gia cư hãy giúp họ tìm đến các dịch vụ hỗ trợ thay vì cung cấp tiền mặt.

Những người này đã được chuyển đến lực lượng cảnh sát liên bang và Lực lượng bảo vệ biên giới Úc.

Tụ tập để xin tiền bố thí bị coi là một hành vi phạm tội ở Úc, có thể bị phạt đến một năm tù.

Khác với những người vô gia cư tại Úc, chỉ ngồi ở một góc đường, những người ăn xin giả mạo Trung Quốc này, thường tiếp cận người qua đường trực tiếp, chèo kéo, xin xỏ và lạy lục.

Các tổ chức bảo vệ cho những người vô gia cư cho rằng, hành động lừa đảo của những người ăn xin này có thể gây ảnh hưởng đến những người vô gia cư thật sự khác ở Melbourne.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.