RSS

Y tá Anh qua đời sau 12 tiếng làm việc không có đầy đủ đồ bảo hộ

00:10 06/04/2020

John Alagos, 23 tuổi, ngã bệnh trong ca làm việc dài 12 tiếng chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục ở lại để hỗ trợ đồng nghiệp vì thiếu nhân viên.

John là người thứ 3 của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), đồng thời là nhân viên y tế trẻ nhất nước Anh chết tại nơi làm việc vì Covid-19. Anh không có bất kỳ bệnh lý nền nào.

Mẹ của John, Gina Gustilo, cho biết con trai bị ốm trong ca làm việc dài 12 tiếng ở Bệnh viện Đa khoa Watford nhưng phải tiếp tục ở lại, không được về nhà do thiếu nhân viên. Trả lời tờ Mail, bà cho biết: "Tôi đã hỏi sao con không về nhà. Thằng bé bảo nó đã nhờ các nhân viên khác nhưng họ nói đang thiếu người và không cho thằng bé về". 

John Alagos là y tá trẻ nhất nước Anh chết trong cuộc chiến Covid-19.

John Alagos là y tá trẻ nhất nước Anh chết trong cuộc chiến Covid-19.

Bà Gustilo khuyên con trai uống paracetamol nhưng chỉ vài phút sau, John bất tỉnh, người chuyển sang tái nhợt. Những người có mặt đã lập tức gọi cấp cứu nhưng không kịp. Đồng nghiệp nói với mẹ của John rằng anh đã không được cấp đồ bảo hộ thích hợp để mặc dù đang làm ở tuyến đầu chống Covid-19.

"Các bác sĩ được mặc đồ bảo hộ cá nhân (PPE) nhưng không bảo vệ hoàn toàn được vùng miệng. Họ chỉ đeo loại khẩu trang thông thường", Gustilo nói.

Phát ngôn viên Bệnh viện Đa khoa Watford nói John được nhiều người yêu quý và bày tỏ sự tiếc thương. Người này nói thêm: "Các nhân viên đều được thông báo đầy đủ về triệu chứng của Covid-19 và chúng tôi không muốn bất cứ ai phải ở lại làm việc nếu họ có các triệu chứng này hoặc cảm thấy không khỏe trong người. Đồng thời, chúng tôi luôn cập nhật cho nhân viên những chỉ đạo về PPE mới nhất để đảm bảo họ được luôn bảo vệ đầy đủ".

Trước đó, hai y tá khác của NHS, Aimee O'Rourke (38 tuổi) và Areema Nasreen (36 tuổi), cũng qua đời sau khi điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Giám đốc điều dưỡng của NHS, Ruth May, đã bày tỏ lòng thương tiếc với các đồng nghiệp. Người này nói thêm: "Tôi lo lắng sẽ còn nhiều người hơn nữa". 

Thúy Anh (Theo Mirror)

Link nguồn: https://ione.net/tin-tuc/nhip-song/y-ta-anh-chet-sau-12-tieng-lam-viec-khong-co-day-du-do-bao-ho-4079829.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.