RSS

Y tá Mỹ bị cáo buộc trộm đồ của bệnh nhân Covid-19

22:51 09/05/2020

Danielle Conti, 43 tuổi, y tá tại một bệnh viện New York, đối mặt cáo buộc trộm và dùng thẻ tín dụng của một bệnh nhân Covid-19.

Danielle Conti bị buộc tội ăn cắp và sở hữu đồ ăn cắp sau khi trộm hai trong số các thẻ tín dụng của ông Anthony Catapano, người từng điều trị tại bệnh viện Đại học Đảo Staten, Sở Cảnh sát thành phố New York hôm nay cho biết.

Ông Catapano, 70 tuổi, nhập viện hôm 4/4 vì nhiễm nCoV. Ông vẫn tỉnh táo khi vụ trộm xảy ra và sau đó qua đời vào ngày 12/4 do các biến chứng liên quan đến Covid-19.

"Tôi rất sốc và mất niềm tin", con gái ông, Tara, nói. "Tôi biết đó chắc chắn là một nhân viên bệnh viện vì không có người ngoài nào được vào thăm bố".

Ông Anthony Catapano và vợ. Ảnh: CNN 

Ông Anthony Catapano và vợ. Ảnh: CNN 

Tara thanh toán các hoá đơn cho bố kể từ khi mẹ cô qua đời năm 2014 và không theo dõi kỹ những khoản chi tiêu của ông. Tuy nhiên, sau khi ông Catapano mất, Tara nhận được một bản sao kê thẻ tín dụng mua xăng ngày 9/4, dù bố cô luôn mua xăng bằng tiền mặt. Vào thời gian đó, ông cũng "đang nằm viện và giành giật mạng sống".

Cảnh sát còn cho Tara xem video từ camera an ninh ở một siêu thị, cho thấy bà Conti dùng thẻ của ông Catapano mua một số hàng hoá. "Họ đã tuyên thệ bảo vệ và không làm hại bệnh nhân", Tara nói về các y bác sĩ.

Những tài sản khác bị mất của ông Capatano bao gồm kính mắt, điện thoại, tiền mặt trong ví, sạc điện thoại và một số bức ảnh. Không rõ những tài sản này hiện ở đâu và chúng có bị trộm có chủ đích hay không.

Trong một thông cáo, giám đốc quan hệ công chúng của bệnh viện Đảo Staten, ông Christian Preston, cho hay bà Conti, người làm việc ở đây từ năm 2007, "đã bị đình chỉ công tác và đối mặt với sa thải do các cáo buộc trên". Bệnh viện "đang hợp tác giới chức hành pháp và tiến hành cuộc điều tra riêng".

Bà Conti chưa đưa ra phát ngôn nào và không rõ bà có luật sư hay không. Một phát ngôn viên cảnh sát New York cho hay đã gửi trát triệu tập nữ y tá này lên toà án hình sự Đảo Staten vào tháng 9 tới. Trong khi đó, Tara nói rằng chỉ muốn biết tại sao Conti trộm đồ của bố cô.

"Tôi muốn biết tại sao bà ấy lợi dụng bố tôi trong lúc ông đang nằm liệt giường", cô nói. "Và tôi muốn biết bà ấy cảm thấy thế nào nếu có ai làm điều đó với người thân của bà ấy, bố mẹ hay ông bà của bà ấy. Tôi nghĩ khi mọi người làm điều đó, họ đã không suy nghĩ như thế. Tuy nhiên, ông ấy là bố tôi, là một con người. Tôi rất phẫn nộ khi Conti lẽ ra phải chăm sóc bố tôi và thay vào đó lại trộm đồ của ông ấy".

Mỹ hiện ghi nhận gần 79.000 ca tử vong vì Covid-19 trong hơn 1,3 triệu ca nhiễm. Tâm dịch New York báo cáo hơn 340.000 ca nhiễm, gần 26.600 ca tử vong.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Link nguồn: https://vnexpress.net/y-ta-bi-cao-buoc-trom-do-cua-benh-nhan-covid-19-4096947.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.