RSS

10 báo động đỏ cho thấy sức khỏe của bạn đang khá tệ

13:00 14/06/2020

Nếu gặp phải 10 triệu chứng này, đừng chần chừ gì nữa, hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Cuộc sống bận rộn khiến cho chúng ta lơ là thậm chí là bỏ mặc sức khỏe. Trên thực tế, nếu không có sức khỏe, chúng ta sẽ chẳng làm được bất cứ việc gì cả. Trong thời buổi mà các bệnh hiểm nghèo như ung thư đang xuất hiện ngày một nhiều thì việc bảo vệ sức khỏe là vô cùng quan trọng. Hãy chú ý đến sức khỏe hơn và liên hệ bác sĩ sớm nhất khi cơ thể có một trong 10 triệu chứng bất thường sau đây.

1. Tay hay chân bị tê thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây, tay và chân của mình trở nên yếu ớt, hay nhức mỏi hoặc tê thì có thể đó là dấu hiệu của một cơn đột quỵ.

Nếu như chân bạn không thể giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể, gặp khó khăn khi vận động và đi bộ kèm theo triệu chứng chóng mặt, bạn cũng rất dễ gặp phải các cơn đột quỵ nguy hiểm.

Do vậy, nếu thấy các triệu chứng này, bạn cần đến các bệnh viện để các bác sĩ tư vấn cụ thể. Các bác sĩ cho uống thuốc làm tan huyết khối, điều này sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật dài hạn mà các cơn đột quỵ gây ra.

2. Chớp sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những đốm sáng hoặc ánh sáng chớp lóe đôi khi ta nhìn thấy có thể do chứng đau nửa đầu, báo hiệu một căn bệnh của võng mạc. Dấu hiệu này cần được cấp cứu ngay, phòng ngừa mất thị lực.

3. Đốm vàng gần mống mắt

Đây là một dấu hiệu của sự lão hóa kết mạc, và thường được tìm thấy ở người già. Bên cạnh đó, sự phát triển của căn bệnh này còn do tia UV gây ra. Vì vậy, dấu hiệu này xuất hiện ở hầu hết những người hay làm việc lâu dưới ánh nắng mặt trời. Lâu ngày, đốm vàng này sẽ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

4. Những bất thường về đường ruột

Đó là khi có các dấu hiệu sau: phân có máu hoặc có màu đen hoặc xám. Tiêu chảy dai dẳng hoặc táo bón thường xuyên. Hoặc đan xen hai triệu chứng này. Thường có cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được.

Bất thường về đường ruột có thể là dấu hiệu nhiễm khuẩn, virut hoặc ký sinh trùng. Các nguyên nhân có thể khác bao gồm xuất huyết tiêu hóa, bệnh lý ruột kích thích, ung thư ruột kết.

5. Không thể nhấc đồ lên kệ

Hành động này có thể kiểm tra được độ dẻo dai của phần lưng và đùi. Nếu như bạn không nâng được đồ vật (hành lý) lên cao khi đi tàu xe, hoặc đặt lên các kệ tủ cao thì nên chú ý để chữa trị kịp thời.

Trong trường hợp này, "đi bộ giật lùi" sẽ giúp bạn tăng cường độ dẻo dai của các cơ lưng và giúp phần lưng thêm khỏe mạnh, linh hoạt hơn. Mặt khác, hành động này cũng giúp sản sinh nguồn năng lượng mới cho cơ thể để giảm bớt những cơn đau nhức lưng bất chợt.

6. Khó bưng bê đồ nặng lên xuống cầu thang

Nếu nhận thấy khi leo cầu thang mà có cảm giác khó thở, hoặc hơi thở ngắn thì điều này cho biết cơ quan phổi của bạn đang gặp vấn đề. Để khắc phục điều này thì bạn nên tập hít thở sớm và tận dụng những khoảng thời gian rảnh trong ngày để leo cầu thang nhiều hơn sẽ giúp các cơ bắp, cơ bụng và cơ hông được vận động động dẻo dai.

7. Sáng ngủ dậy thấy uể oải, mệt mỏi

Người gặp phải tình trạng này thường lười vận động, hay ngồi một chỗ quá lâu nên dẫn đến tình trạng cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Do đó, bạn cần duy trì thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày, nếu không có thời gian thì nên cố tập ít nhất 5 ngày/tuần, mỗi lần ít nhất là 30 phút. Bởi chỉ có chăm tập thể dục, thể thao thì cơ thể mới nhanh nhẹn, tỉnh táo và cải thiện sức khỏe được.

8. Không cúi được người để làm việc với bàn tay ra xa

Khi ngồi xuống duỗi thẳng 2 chân ra, nếu bạn gặp khó khăn không thể với tay xuống bàn chân được thì nên chú ý đi khám ngay bởi rất có thể là bạn đang mắc phải các bệnh về xương khớp như loãng xương, viêm khớp, hoặc có thể là triệu chứng của bệnh tim mạch.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên luyện tập co duỗi cơ thể thường xuyên. Mỗi ngày, bạn cũng nên gập người ít nhất 5 phút để cải thiện vấn đề.

9. Không thể co chân sau chạm mông

Người bình thường có thể thực hiện hành động này rất dễ dàng, tuy nhiên, với những người lười vận động và ít tập luyện thì xương khớp sẽ cứng dần nên gây ra tình trạng không thể co chân sau chạm mông được.

Muốn cải thiện vấn đề này thì bạn nên dành thời gian tập 2 bài tập đơn giản tại nhà là leo 2 bậc cầu thang một lúc và thường xuyên luyện đá chân ra sau sẽ giúp khắc phục tình trạng này đáng kể.

10. Hai chân đứng yên, nhưng thân người không thể quay nhìn ra phía sau

Khi gặp phải vấn đề này thì bạn nên thường xuyên vận động xoay hông để giúp tăng cường cơ lưng và chức năng khớp, đồng thời phòng tránh được các bệnh như đau thắt lưng mãn tính, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa...

Đây cũng là một bệnh liên quan đến xương khớp, nhưng phát triển chậm và sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Do đó, bạn cần chăm chỉ luyện tập và chăm sóc sức khỏe của xương để cải thiện vấn đề này.

Sức khỏe là thứ đáng quý nhất mà tuổi trẻ có được. Chính vì vậy mà khi gặp những triệu chứng bất thường của cơ thể bạn không nên lơ là mà phải nghiêm túc nhìn nhận và đến gặp bác sĩ để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.